Nhiều chương trình hấp dẫn tại Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng

(PLO)- Sáng 9-12, Hội chợ du lịch quốc tế VITM Đà Nẵng 2022 với chủ đề “Du lịch biển, đảo - Thế mạnh của Du lịch Việt Nam” đã khai mạc tại TP Đà Nẵng.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Video: Nhiều chương trình hấp dẫn tại Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng

Sự kiện do Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp tổ chức gồm hàng loạt hoạt động chuyên ngành và nhiều sản phẩm, chương trình hấp dẫn dành cho người dân, du khách.

Khai mạc hội chợ du lịch quốc tế VITM Đà Nẵng 2022. Ảnh: NGÔ QUANG

Khai mạc hội chợ du lịch quốc tế VITM Đà Nẵng 2022. Ảnh: NGÔ QUANG

Hội chợ thu hút trên 400 doanh nghiệp đến từ trên 30 tỉnh, TP và từ 12 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự. Dự kiến sẽ có trên 2.000 doanh nghiệp và trên 30.000 lượt khách Việt Nam và quốc tế đến tham gia các hoạt động tại hội chợ.

Hơn 300 gian hàng trưng bày tại hội chợ lần này. Ảnh: NGÔ QUANG

Hơn 300 gian hàng trưng bày tại hội chợ lần này. Ảnh: NGÔ QUANG

Mục tiêu sự kiện là tổ chức cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế làm việc, trao đổi sản phẩm, ký kết hợp tác trao đổi khách. Nhằm thu hút khách vào Việt Nam, qua đó thúc đấy nhanh việc khôi phục du lịch quốc tế.

Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Đoàn Văn Việt cho biết, sau gần 9 tháng mở cửa trở lại, ngành du lịch Việt Nam đã và đang từng bước phục hồi, phát triển theo xu hướng tích cực với nhiều tín hiệu khả quan. Từ đầu năm đến nay, đã đón 2,7 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ gần 100 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt trên 457 nghìn tỉ đồng.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt phát biểu tại hội chợ. Ảnh: NGÔ QUANG

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt phát biểu tại hội chợ. Ảnh: NGÔ QUANG

Theo Thứ trưởng Việt, thời gian tới các địa phương cũng như các doanh nghiệp cần đẩy mạnh kết nối lại thị trường, liên kết, hợp tác, hình thành các sản phẩm mới. Qua đó thu hút, trao đổi khách giữa các địa phương, các điểm đến và củng cố, nâng cao đội ngũ lao động du lịch với chất lượng nghiệp vụ cao.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cũng đề nghị các địa phương và doanh nghiệp cần đổi mới trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam.

"Trên cơ sở đó, ngành Du lịch Việt Nam mới có thể phát triển bền vững và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn", Thứ trưởng Việt nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm