Chánh án Tối cao khen phiên xử đầu tiên liên quan COVID-19

Hôm nay, 11-4, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình đã gửi thư khen đến TAND huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) việc đưa ra xét xử vụ án đầu tiên trong cả nước liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trước đó, TAND Tối cao có chỉ thị của Chánh án và hướng dẫn của Hội đồng Thẩm phán về việc xét xử tội phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh trong cả nước.

Phiên xử Đào Xuân Anh ngày 10-4. Ảnh: kiemsat.vn

Ngày 10-4, TAND huyện Tiên Yên đã đưa ra xét xử theo thủ tục rút gọn bị cáo Đào Xuân Anh về tội chống người thi hành công vụ theo khoản 1 Điều 330 Bộ luật Hình sự. Tòa đã tuyên phạt bị cáo Anh chín tháng tù giam.

Theo thư của Chánh án, việc xét xử kịp thời vụ án này đã góp phần ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của nhân dân được dư luận đồng tình, đánh giá cao. Kết quả này thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, ý thức tổ chức kỷ luật nghiêm túc và sự phối hợp hiệu quả của các cơ quan tiến hành tố tụng huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Thay mặt Ban cán sự đảng, lãnh đạo TAND Tối cao, Chánh án nhiệt liệt biểu dương cơ quan điều tra, VKSND, TAND huyện Tiên Yên và đề nghị tiếp tục phát huy kết quả, thành tích đã đạt được để tăng cường phối hợp, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trước mắt cũng như lâu dài.

Trong thư, Chánh án cũng yêu cầu TAND các cấp trong cả nước học tập kinh nghiệm của TAND huyện Tiên Yên; thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Chánh án TAND Tối cao; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng khẩn trương điều tra, truy tố, xét xử nghiêm khắc, đúng quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Vụ án Đào Xuân Anh không đeo khẩu trang, đánh cán bộ ở chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 được xét xử lưu động, truyền hình trực tuyến đến 13 điểm cầu tại các xã, truyền thanh trực tiếp đến các thôn, bản của huyện. 

Việc này nhằm tuyên truyền, giáo dục người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, nhất là trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 hiện nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm