Cưỡng hôn, sờ soạng chỉ bị phạt 200 ngàn

Liên quan đến vụ việc người đàn ông cưỡng hôn thiếu nữ trong thang máy tại chung cư Golden Palm (Hà Nội) gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua, Công an quận Thanh Xuân đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với người này.

Ông ĐMH (trái) đã có hành vi sàm sỡ nữ sinh trong thang máy. Ảnh: Facebook

Theo đó, người bị xử phạt là ông ĐMH, vì hành vi "có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác" quy định điểm a khoản 1 điều 5 Nghị định 167/2013, mức xử phạt là 200.000 đồng.

Ngoài ra, cơ quan công an cũng đã lập biên bản ngăn chặn, yêu cầu ông H. cam kết không tái phạm, không được có các hành vi tương tự.

Ngay sau khi thông tin ông ĐMH chỉ bị xử phạt hành chính được công bố, rất nhiều ý kiến bày tỏ sự không đồng tình về quyết định này. Theo họ, hành vi ngang nhiên sàm sỡ, gây thương tích cho nạn nhân của ông H. là rất nghiêm trọng, cần phải có hình thức xử lý nghiêm minh hơn.

Trao đổi với báo chí, PHV (20 tuổi, nữ sinh bị ông ĐMH sàm sỡ) cho biết bản thân cảm thấy buồn, không thỏa đáng trước mức phạt dành cho người đàn ông này. "Sự việc cũng không như mình mong muốn, mình cảm thấy buồn. Bất bình thì cũng có nhưng cũng không thay đổi được gì", V. nói.

Cũng theo nữ sinh này, ngày 16-3 vừa qua, ông ĐMH hẹn gặp tại Công an quận Thanh Xuân để xin lỗi nhưng không đến. Sau đó, V. đã đề nghị công an xử lý đúng luật và không có mặt trong buổi xử phạt.

Dù không đồng tình với mức phạt nêu trên, tuy nhiên V. cho hay sẽ dừng việc khiếu nại ở đây.

Được biết, tháng 7-2018, tại huyện Triệu Phong (Quảng Trị) cũng từng xảy ra một vụ việc tương tự, khiến dư luận đặt nhiều câu hỏi.

Cụ thể, một nữ nữ cán bộ Phòng Tài chính Kế hoạch huyện Triệu Phong tố cáo trong lúc đang ở phòng làm việc thì bị nam đồng nghiệp dùng sức mạnh ôm, hôn và có nhiều hành động khiếm nhã. Nạn nhân cố thoát khỏi phòng nhưng bị người này ghì lại vào ghế. Ít phút sau, nữ công chức thoát ra ngoài với áo quần xộc xệch, môi bị rách, có vết lằn ở cổ và vết xước trên tay.

Vào cuộc xác minh, Công an huyện Triệu Phong đã ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 200.000 đồng đối với nam cán bộ nói trên.

Nhà chức trách xác định người này cầm hồ sơ sang phòng làm việc của nữ đồng nghiệp để trao đổi công việc rồi "xin hôn" và sờ soạng bên ngoài. Hiện trường không có xô đạp bàn ghế, không cào xé rách áo quần. Trên người nữ nạn nhân có vết bầm ở môi được kết luận do nam đồng nghiệp gây ra song hai vết xước ở cổ không có căn cứ khẳng định. Kết luận giám định cho thấy nạn nhân không bị thương tích.

Diễn biến vụ việc

Khoảng 22 giờ đêm 4-3, tại khu chung cư Golden Palm, thuộc địa bàn phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Nạn nhân là chị PHV (20 tuổi, hiện đang là sinh viên của một trường đại học).

Thời điểm trên, sau khi đi dạo với người quen, chị V. cùng em gái vào thang máy để trở về phòng. Lúc này, ngoài hai chị em V. còn có hai người đàn ông khác.

Theo lời kể của V., khi một người đàn ông lớn tuổi và em gái của chị rời thang máy, người đàn ông còn lại nhanh chóng tiến lại gần để xin số điện thoại làm quen. V. từ chối.

Khi thang máy đi đến căn hộ của V., gã đàn ông lạ mặt bất ngờ chặn cửa, không cho chị đi ra, đồng thời có những hành động sàm sỡ với chị. Trong lúc cố gắng vùng vẫy để thoát, V. bị trầy xước ở mũi và tay, tinh thần hoảng loạn…

Ngay trong đêm, nữ sinh đã trình báo vụ việc tới Ban Quản lý tòa nhà và Công an phường Nhân Chính.

Hình ảnh từ camera trong thang máy tòa nhà cho thấy người đàn ông đã có những hành động như ôm, ghì cô gái trẻ mặc cho nạn nhân không đồng ý. Sự việc diễn ra trong chốc lát, cô gái cố gắng thoát ra khỏi thang máy nhưng người này vẫn cố tình tóm lấy tay giữ lại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...