Đang xử lưu động chủ quán Nhắng ép khách quỳ do chê đồ ăn

Sáng 2-10, TAND TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) mở phiên xét xử sơ thẩm đối với hai bị cáo Nguyễn Văn Thiện (47 tuổi, trú tại TP Bắc Ninh) và Lăng Văn Vân (27 tuổi, trú tại Vĩnh Phúc) về tội làm nhục người khác, theo khoản 2 điều 155 BLHS năm 2015.

Thiện, Vân chính là chủ tiệm và nhân viên quán nướng trong vụ ép một cô gái quỳ gối xuống sàn nhà xin lỗi vì chê đồ ăn có sán.

Hai bị cáo Nguyễn Văn Thiện (trái) và Lăng Văn Vân tại tòa. Ảnh: TP

Đáng chú ý, phiên tòa được xét xử lưu động tại nhà văn hoá khu 9, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh.

Ngay từ sớm, hàng trăm người dân trong khu vực đã có mặt tại nhà văn hóa để theo dõi diễn biến vụ án. Rất nhiều cảnh sát cùng lực lượng an ninh cơ sở được huy động nhằm bảo đảm trật tự phiên tòa.

Khoảng 7 giờ 50, hai bị cáo Thiện và Vân được áp giải tới tòa bằng xe chuyên dụng. Chị DTH (27 tuổi, bị hại) cũng có mặt theo giấy triệu tập của HĐXX.

Chị DTH, bị hại trong vụ án. Ảnh: TP

Theo hồ sơ vụ án, đêm 17-8, chị H. cùng bạn đi ăn tại quán Nhắng nướng Hiền Thiện (địa chỉ ở phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh) do Nguyễn Văn Thiện làm chủ.

Trong lúc ăn, chị H. phát hiện trong món lòng non có sán nên đã gọi nhân viên để phản ánh. Tuy nhiên, do không được giải quyết thỏa đáng, chị H. thanh toán rồi về nhà, sau đó đăng tải sự việc lên nhóm Facebook "Đồ ăn vặt Bắc Ninh".

Thấy vậy, vợ chồng Thiện liên lạc với chị H. để trao đổi về việc đăng thông tin lên Facebook. Tối 18-8, chị H. chủ động tìm đến quán ăn của Thiện để nói chuyện.

Hàng trăm người dân tới theo dõi phiên xử. Ảnh: TP

Tại đây, Thiện yêu cầu chị H. phải quỳ xuống nền nhà nói chuyện rồi liên tục chửi bới, đe dọa chị H., bắt ký bản tường trình với nội dung xin lỗi, đính chính thông tin đã đăng trên Facebook.

Ngoài ra, Thiện còn có hành vi tát vào mặt cô gái. Đặc biệt, Thiện đưa điện thoại di động của mình cho Vân quay video toàn bộ diễn biến vụ việc để phát trực tiếp trên Facebook "Nhắng Nướng Hiền Thiện".

Vào cuộc điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP Bắc Ninh lần lượt ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Thiện, Vân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm