Giả nhân viên VNPT lừa hơn 1,5 tỉ đồng của hàng trăm người

Ngày 31-10, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Lê Phương Thảo (SN 1984, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) bảy năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Lê Phương Thảo làm đại lý cá nhân Trung tâm kinh doanh VNPT tại TP.HCM (VNPT TP.HCM), có nhiệm vụ chăm sóc khách hàng, giới thiệu các chương trình khuyến mãi, thu tiền cước đầu nối hòa mạng và tiền cước của khách hàng.

Trong quá trình làm việc, Thảo đã làm sai quy định của công ty nên ngày 9-1-2015, VNPT TP.HCM đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với Thảo.

Từ tháng 1 đến tháng 9-2015, sau khi nghỉ việc, do còn lưu danh sách khách hàng tham gia Internet trước đó, Thảo đã làm giả phiếu thu, giả hóa đơn giá trị gia tăng, giả thông báo trả trước và mạo danh nhân viên của VNPT TP.HCM để liên hệ 326 khách hàng thu tiền sử dụng Internet trả trước 6, 12, 18 tháng. Thảo chỉ đóng về cho trung tâm kinh doanh thay cho khách hàng một vài tháng, số tiền còn lại Thảo chiếm đoạt sử dụng cá nhân hơn 1,5 tỉ đồng.

Bị cáo Lê Phương Thảo tại tòa. Ảnh: Hữu Đăng

Tại tòa, bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đại diện VKS giữ quyền công tố tại phiên tòa cũng như luật sư bào chữa cho bị cáo đề nghị HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ (thành khẩn khai báo, chưa có tiền án tiền sự, bản thân đang nuôi hai con nhỏ) cho bị cáo khi lượng hình.

HĐXX nhận thấy trong quá trình điều tra vụ án, CQĐT đã triệu tập 326 người lên để lấy lời khai, tuy nhiên trong số đó CQĐT chỉ lấy được lời khai của 51 bị hại xác định Thảo đã tới nhà thu tiền, tổng số tiền thu được của 51 bị hại này là 235 triệu đồng.

Do đó, HĐXX căn cứ vào lời khai của các bị hại có trong vụ án để xác định bị cáo Thảo sử dụng thủ đoạn để chiếm đoạt 235 triệu đồng. Số tiền hơn 1,3 tỉ đồng còn lại, Công ty VNPT được quyền khởi kiện yêu cầu Thảo bồi thường bằng vụ án dân sự khác. Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Phương Thảo mức án như trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm