Hủy án vụ ca sĩ Nhật Kim Anh đòi quyền nuôi con

Ngày 28-8, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm vụ tranh chấp quyền nuôi con giữa nguyên đơn bà Đỗ Thị Kim Huê (ca sĩ, diễn viên Nhật Kim Anh) và bị đơn là ông Ngô Nguyễn Phúc Bửu Lộc.

 

Nhật Kim Anh và chồng cũ nghe tòa tuyên án ngày 28-8. Ảnh: NHẪN NAM

Phiên tòa được mở do có kháng cáo của bị đơn và kháng nghị của VKS.

Theo đó, bị đơn kháng cáo cho rằng án sơ thẩm vi phạm nghiêm trọng về tố tụng nên đề nghị hủy án hoặc sửa án, không chấp nhận yêu cầu của nguyên đơn.

VKSND quận Ninh Kiều kháng nghị theo hướng không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn về việc thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn.

HĐXX nhận định trong phiên tòa sơ thẩm ngày 20-3, các đương sự được triệu tập hợp lệ lần thứ nhất. Do vậy, tòa sơ thẩm không chấp nhận đơn xin hoãn phiên tòa của bị đơn và trưởng văn phòng luật sư nơi có luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị đơn là vi phạm BLTTDS, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự.

Tòa cũng cho rằng đơn xin hoãn phiên tòa của bị đơn vì lý do dịch bệnh COVID-19 là lý do chính đáng.

Theo tòa, khoản 2 Điều 84 Luật Hôn nhân và gia đình quy định việc thay đổi quyền trực tiếp nuôi con. Theo hồ sơ và lời khai của các đương sự thể hiện ông Lộc đang trực tiếp nuôi con từ lúc cháu được sinh ra và sau khi ly hôn đến hiện tại. Bà Huê cho rằng ông Lộc và gia đình ngăn cản bà chăm sóc, nuôi dưỡng con.

Theo quy định, trước khi đưa vụ án ra xét xử, thẩm phán phải xác định nguyên nhân tranh chấp, điều kiện hoàn cảnh gia đình. Cấp sơ thẩm cho rằng bà Huê chứng minh được điều kiện nuôi con như cung cấp về thu nhập, nhà cửa còn ông Lộc không chứng minh được.

Ông Lộc cho rằng ông có đầy đủ điều kiện để nuôi con, cháu phát triển tốt về thể chất và tinh thần, cháu được đi học. Tuy nhiên, cấp sơ thẩm không làm rõ, không chứng minh được ông Lộc không còn đủ điều kiện trực tiếp nuôi con.

Về các bằng chứng do bà Huê cung cấp về việc bị ngăn cản thăm con là các vi bằng. Nội dung vi bằng không trực tiếp chứng kiến trao đổi giữa bà Huê và ông Lộc. Trong khi đó, ông Lộc không thừa nhận ngăn cản.

Do vậy cần thu thập chứng cứ tại địa phương xem ông Lộc có hành vi cản trở việc thăm con của bà Huê không.

Từ đó, tòa quyết định chấp nhận một phần kháng cáo của bị đơn, kháng nghị của VKS, quyết định hủy bản án sơ thẩm, giao hồ sơ cho TAND quận Ninh Kiều để giải quyết lại.

Tòa sơ thẩm  giao con chung cho bà Huê nuôi

Trước đó, trong đơn khởi kiện, bà Huê cho rằng bà bị chồng cũ ngăn cản không cho thăm, gặp, chăm sóc con nên kiện yêu cầu được quyền trực tiếp nuôi con. Tuy nhiên, ông Lộc cho rằng ông không ngăn cản bà gặp, chăm sóc con nên không đồng ý yêu cầu của bà Huê.

TAND quận Ninh Kiều xử sơ thẩm đã chấp nhận yêu cầu khởi kiện, giao con chung của của bà Huê với ông Lộc cho bà chăm sóc.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm