Rắc rối vụ lên mạng thấy con nợ nên cả nhóm rủ nhau đi tìm

Ngày 3-6, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã quyết định nghị án kéo dài vụ Lê Hoàng Đại Nam (sinh năm 1990) giết người. HĐXX thông báo sẽ tuyên án vào sáng mai 4-6.

Cáo trạng xác định Nam thường cắt tóc tại một tiệm tóc ở quận Tân Phú và quen người thợ tên Trần Ngọc Một.

Ngày 20-6-2018, anh Một mượn Nam 10 triệu đồng, hứa hai ngày sau sẽ trả. Tuy nhiên anh Một không trả và sau đó nghỉ việc. Tình cờ Nam lên mạng Facebook phát hiện anh này chuyển đến làm tại một tiệm tóc khác tại quận 12.

Ngày 26-6-2018, Nam chở vợ mang theo dao đến chỗ làm mới tìm anh Một. Trên đường, Nam gặp và rủ thêm Lê Anh Dũng và Nguyễn Trung Thành cùng đi.

Đến tiệm tóc, Nam đã dùng dao tấn công anh Một. Thấy vậy Dũng rút cây dũ ba khúc ra để can ngăn thì Nam bỏ đi. Nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng sau đó đã tử vong. Ngày hôm sau, Nam đến công an trình báo sự việc. 

Bị cáo Nam khi toà nghị án. Ảnh: H.Y

Trong vụ án này, vợ Nam và hai người bạn đi theo không biết việc Nam mang theo dao và không tham gia đánh nhau. Đồng thời cả ba có đến công an trình báo sự việc nên không có cơ sở xử lý về tội không tố giác tội phạm.

VKS truy tố Nam giết người mang tính chất côn đồ. Theo đó, bị cáo tấn công quyết liệt, nạn nhân tử vong 8 phút sau đó. Từ đó VKS đề nghị xử phạt Nam 18-20 năm tù.

HĐXX làm rõ việc đi theo Nam của Dũng đến nơi gây án. Và các vấn đề xoay quanh hung khí Dũng mang ra sử dụng để can ngăn.

Vụ án này toà đã trả hồ sơ hai lần nhưng VKS giữ nguyên quan điểm. HĐXX cho rằng hành vi của Dũng khai không logic với sự việc. Cụ thể là có phải rủ đi cắt tóc hay không...

Tại phiên xử, đại diện VKS không đồng tình với lời khai của bị cáo không thừa nhận việc tấn công nạn nhân. Bị cáo còn không nhớ hành vi gây án thế nào. 

VKS còn có ý kiến yêu cầu HĐXX công bố đoạn clip lúc xảy ra vụ án để bị cáo nhận thức được hành vi của mình là liên tục và cố tình đuổi theo nạn nhân sát hại. Dù việc trình chiếu clip có thể gây đau đớn cho gia đình nạn nhân.

HĐXX cho rằng việc trình chiếu clip hiện có hai luồng ý kiến khác nhau. HĐXX nhận thấy có thể đánh giá lời khai bị cáo cùng các tài liệu, chứng cứ khác. Vì thế không cần thiết công bố đoạn clip VKS yêu cầu và lo ảnh hưởng tâm lý đau xót cho gia đình người bị hại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm