Tiếp tục xử nữ thượng úy Bộ Công an gài bẫy ma túy

Khoảng 9 giờ 30, xe chuyên dụng đã chở hai bị cáo Nguyễn Thị Vân (SN 1982) và Nguyễn Thị Vững (SN 1978, cựu thượng úy, công tác tại Cục Cảnh sát phòng, chống buôn lậu, Bộ Công an) tới tòa. Vân và Vững bị xét xử về tội vu khống và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Người bị hại trong vụ án là ông Nguyễn Văn Thiện (SN 1975, ở quận Tây Hồ, Hà Nội).

Theo cáo trạng của VKSND TP Hà Nội, ông Thiện và bị cáo Vân có quan hệ tình cảm. Trong quá trình chung sống, giữa họ nảy sinh mâu thuẫn nên Vân có ý định đưa ma túy vào ô tô của ông Thiện để người tình bị bắt.

Vân nhờ bị cáo Vững tư vấn việc gài ma túy vào ô tô của ông Thiện. Theo thỏa thuận Vân phải đưa cho Vững 1 tỉ đồng để Vững báo tin cho công an bắt giữ Thiện. Ngày 21-10-2016, Vân viết vào phong bì thông tin và đặc điểm ô tô của ông Thiện đưa cho Vững.

Bị cáo Vững (phải) và bị cáo Vân tại tòa. Ảnh: TP

Vân khai khoảng 8 giờ 30 ngày 28-10-2016, Vững gọi điện thoại bảo Vân gọi vào số máy mạng MobiFone có 11 số, sẽ có một người đưa ma túy để bỏ vào ô tô của ông Thiện. Khoảng 12 giờ, có người đàn ông gọi điện cho Vân bảo ma túy "để ở gốc cây gần xe ô tô của chị, có hòn đá đè lên". Vân đi ra gần gốc cây lấy gói ma túy có 7,003 g heroin và 1,484 g Methainphetainine để vào cốp ghế phụ trước ô tô của ông Thiện.

Khoảng 14 giờ 30 ngày 28-10-2016, ông Thiện nhận được cuộc điện thoại từ số máy lạ xưng tên là Giang, hẹn gặp lúc 20 giờ 30 tại siêu thị gần vòng xuyến đường Lê Đức Thọ. Ông Thiện rủ Vân đi cùng. Sau đó, Vân điện báo cho Vững biết ô tô của Thiện đã đi đến quận Nam Từ Liêm.

Đến khoảng 21 giờ 30, tổ công tác của Đại đội 2 gồm bốn chiến sĩ: Phan Văn Linh, Nguyễn Xuân Lượng, Nguyễn Văn Hưng, Nguyễn Văn Đông đang làm nhiệm vụ nghi ô tô của Thiện có ma túy nên kiểm tra. Sau khi kiểm tra cốp xe, cảnh sát cơ động phát hiện gói giấy màu trắng chứa nhiều gói nhỏ nghi là ma túy. Ông Thiện bị bắt. Kết quả giám định cho thấy các gói nhỏ chứa ma túy.

Sau tám ngày tạm giữ nhưng không chứng minh được hành vi phạm tội của ông Thiện, cơ quan điều tra trả tự do cho ông. Khi trở về nhà, ông Thiện nghi ngờ Vân hại mình nên âm thầm thu thập chứng cứ. Hai tháng sau, ông nộp cho cơ quan điều tra đầy đủ chứng cứ, chứng minh Vân là người gài bẫy để đẩy ông vào tù.

Ngày 9-4-2018, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm khởi tố Vân về hai tội tàng trữ trái phép chất ma túy và vu khống. Sau đó bị cáo Vững cũng bị khởi tố về hai tội danh trên.

Ngày 27-12-2019, TAND quận Nam Từ Liêm đã mở phiên tòa nhưng phải hoãn do luật sư bào chữa cho bị cáo Vững có đơn xin hoãn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm