Tòa án Nhân dân TP.HCM có chánh án mới

Ngày 27-6 TAND TP.HCM đã long trọng tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm chức vụ Chánh án TAND TP.HCM.

Đến dự buổi lễ có Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hoà Bình cùng bốn Phó chánh án TAND Tối cao. Về phía lãnh đạo TP.HCM, ông Trần Thế Lưu, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TP.HCM cũng đến dự buổi công bố này.

Từ ngày 1-7, bà Ung Thị Xuân Hương, Chánh án TAND TP.HCM, chính thức nghỉ hưu. Chánh án TAND Tối cao đã ký quyết định bổ nhiệm ông Lê Thanh Phong (SN 1967) giữ chức vụ Chánh án TAND TP.HCM thay bà Hương.

Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hoà Bình trao quyết định cho tân Chánh án TAND TP.HCM Lê Thanh Phong. Ảnh: HY

Nhiệm kỳ của ông Phong là năm năm kể từ ngày 1-7-2019.

Ông Phong có trình độ tiến sĩ luật và có uy tín trong ngành toà án. Ông Phong có quá trình công tác và gắn bó với TAND hai cấp TP.HCM nhiều năm, đảm nhiệm nhiều chức vụ khác nhau. 

Trước đó, ông Phong từng giữ chức vụ Chánh án TAND quận 7, Phó Chánh án TAND TP.HCM. 

Phát biểu tại buổi lễ, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hoà Bình chúc mừng ông Phong đã được tín nhiệm cao và được bổ nhiệm vào chức danh này. Chánh án Tối cao cũng chia sẻ với ông Phong về trách nhiệm nặng nề được trao. Đó không chỉ là trách nhiệm với các bản án mà còn là hoạt động của toàn bộ ngành toà án thành phố. Chánh án TAND Tối cao kỳ vọng ông Phong sẽ phát huy những mặt mạnh và khắc phục được những điểm yếu để đưa đơn vị phát triển hơn nữa. 

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Chánh án TAND TP.HCM Lê Thanh Phong cảm ơn và xin tiếp thu ý kiến chỉ đạo, đồng lòng xây dựng ngành toà án thành phố vững mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.