Tù chung thân người đàn ông chở 'hàng' trèo mái nhà trốn CSGT

Ngày 28-2, xử sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Văn Vinh (SN 1983, quê Bến Tre) tù chung thân về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Trưa 15-8-2018, tại khu vực chân cầu Ông Buông, quận 6, TP.HCM, CSGT Đội Chợ Lớn (thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM) thấy Vinh có nghi vấn.

Tổ CSGT muốn tiến hành kiểm tra hành chính nhưng Vinh liền tăng ga bỏ chạy. CSGT phải truy đuổi đến trước số nhà 149 Phạm Đình Hổ (phường 6, quận 6) thì Vinh bỏ xe chạy bộ rồi trèo lên mái nhà trên đường Hồng Bàng để lẩn trốn.

Khoảng một tiếng sau, công an phường cùng phối hợp với CSGT bắt giữ được Vinh. Sau đó, công an đưa Vinh đến nơi bỏ lại xe để tiến hành kiểm tra người và xe. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ trên chìa khóa cắm sẵn vào ổ khóa xe một túi nylon màu đỏ chứa một hộp giấy. Bên trong có chứa 3.950 viên nén màu hồng.

Qua giám định, 3.950 viên nén màu hồng là ma túy ở thể rắn, có khối lượng 1117,80 g, loại MDMA”.

Bị cáo Vinh (bìa trái) được dẫn giải về trại giam sau phiên xử. Ảnh: HY

Tại cơ quan điều tra, Vinh khai từ tháng 11-2017 thường sang Campuchia (qua cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh) để bán gà đá cho các sòng bài. Tại đây, Vinh quen biết với một người đàn ông tên Phích (thường gọi là Thầy, người Campuchia, không rõ lai lịch). Phích thường giới thiệu người mua gà cho Vinh. Thỉnh thoảng cả hai hẹn gặp nhau tại TP.HCM cùng đi quán bar.

Nhiều lần Phích yêu cầu phụ giúp vận chuyển ma túy từ Campuchia về Việt Nam nhưng Vinh không đồng ý. Đến khoảng tháng 7-2019, do làm ăn thua lỗ, Vinh tìm việc làm và thuê trọ nhiều nơi để ở tại TP.HCM.

Khuya 15-8-2019, Phích điện thoại nhờ Vinh đến trước nhà trên đường Âu Cơ (quận Tân Bình) đón đưa về nhà người bạn tại quận 1. Trên đường đi, Vinh tâm sự đang thiếu nợ nên Phích gợi lại chuyện vận chuyển ma túy và gia công, đóng viên thuốc lắc.

Vinh đồng ý nên được Phích dẫn đi bar uống rượu và dùng ma túy. Đến 10 giờ sáng, Phích kêu Vinh liên lạc với người thanh niên (không rõ lai lịch) qua điện thoại để nhận ma túy dùm. Tiền công Vinh được trả là 3 triệu đồng.

Sau khi nhận "hàng" ở Gò Vấp, Vinh đưa cho người thanh niên 500.000 đồng theo yêu cầu rồi ra về. Trên đường về đi giao cho Phích thì bị công an phát hiện bắt giữ.

Cơ quan chức năng nhận thấy người thanh niên giao ma túy cho Vinh và Phích thuê vận chuyển ma túy, do Vinh khai không rõ lai lịch, địa chỉ nên không có cơ sở xác minh làm rõ.   

Luật sư cho rằng căn cứ buộc tội của Vinh chỉ dựa trên lời khai và nhiều điểm còn nghi vấn. Còn đại diện VKS giữ nguyên quan điểm cáo trạng truy tố và đề nghị HĐXX xử phạt tử hình bị cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm