Tử hình Vũ Văn Tiến trong vụ thảm sát ở Bình Phước

Ngày 20-9, một thành viên Hội đồng Thi hành án tử hình tỉnh Bình Phước cho biết sáng cùng ngày, tử tù Vũ Văn Tiến đã bị thi hành án bằng hình thức tiêm thuốc độc.

"Tử tù Tiến không nói lời gì sau cùng, chỉ để lại bức thư cho gia đình" - vị thành viên hội đồng thi hành án cho biết.

Trưa cùng ngày, gia đình đã làm các thủ tục để đưa thi thể tử tù Tiến đi hỏa táng. Cũng trong vụ án này, chủ mưu là tử tù Nguyễn Hải Dương đã bị tử hình vào ngày 17-7-2017.

Vũ Văn Tiến tại phiên xét xử tháng 7-2016.

 Vụ thảm án Bình Phước từng gây rúng động dư luận cả nước về mức độ ra tay tàn bạo của hung thủ và số người bị thiệt mạng trong một gia đình.

TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên phạt Dương, Tiến mức án tử hình cùng về tội giết người, cướp tài sản. Trần Đình Thoại với vai trò đồng phạm bị tuyên phạt 16 năm tù giam về tội giết người và cướp tài sản. Tiến và Thoại đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng TAND Cấp cao tại TP.HCM tuyên y án.

Như tin đã đưa, sáng 7-7-2015, người giúp việc của gia đình ông Lê Văn Mỹ (SN 1968, Giám đốc Công ty TNHH Chế biến gỗ Quốc Anh) đến nhà chủ ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước để làm việc.

Khi bước vào nhà, người này hoảng hốt phát hiện nhiều vết máu và thi thể ông Mỹ, bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (SN 1973, vợ ông Mỹ), em Lê Quốc Anh (SN 2000, con trai ông Mỹ) đã tử vong với vết thương trên cổ. Sau đó người giúp việc phát hiện thêm Lê Thị Ánh Linh (SN 1993, con gái ông Mỹ) và Dư Ngọc Tố Như (SN 1997, cháu bà Nga) tử vong tại phòng ngủ trên lầu.

Khi lực lượng công an đến hiện trường đã phát hiện thêm Dư Minh Vỹ (SN 2001, cháu bà Nga) nằm chết ở gần cổng nhà. Trong vụ thảm sát này, chỉ duy nhất bé gái khoảng 20 tháng tuổi, con út của ông Mỹ, sống sót.

Chủ mưu của toàn bộ vụ việc là Nguyễn Hải Dương và Tiến bị Dương dẫn dụ trở thành đồng phạm giúp sức. Động cơ gây án được xác định là để trả thù vì Dương cho rằng gia đình ông Mỹ ngăn cản mối quan hệ của anh ta và Ánh Linh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...