Vụ chị gái Dung Hà và 100kg ma túy: VKS đề nghị 6 án tử

Chiều 28-1, TAND TP.HCM tiến hành tranh luận vụ mua bán gần 100kg ma túy do Vũ Hoàng Oanh (sinh năm 1957, tức Oanh Hà, chị gái trùm giang hồ Dung Hà) cầm đầu.

Mở đầu, đại diện VKS đã đề nghị HĐXX tuyên phạt 6 bị cáo gồm bị cáo Trần Văn Cường, Vũ Quang Trung, Nguyễn Thị Huệ, Trần Văn Thình, Phạm Duy Minh, Phạm Thị Bình mức án tử hình.

Các bị cáo được dẫn giải đến toà. Ảnh: H.Y

Hai đồng phạm Trần Thị Lệ Chi và Đồng Dương Nam cùng bị đề nghị mức án chung thân. Ngoài ra, các bị cáo còn bị đề nghị phạt bổ sung 20 – 100 triệu đồng.

Theo VKS, tại phiên tòa các bị cáo Trung, Thình, Huệ không thừa nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, căn cứ vào kết quả điều tra đủ cơ sở kết luận các bị cáo phạm tội mua bán trái phép chất ma túy.

VKS xác định Oanh là đối tượng cầm đầu, chủ mưu tạo ra đường dây mua bán ma túy đặc biệt lớn. Tham gia vào đường dây tiêu thụ ma túy của Oanh có 8 bị cáo trên. 

Các bị cáo nghe VKS luận tội. Ảnh: H.Y

Từ tháng 3-2018 đến ngày 24-5-2018, các bị cáo đã nhiều lần mua bán bán ma túy. Vào ngày 17-5-2018, bị cáo Cường và Trung đã sang kho của Oanh ở Campuchia vận chuyển 8 kg ma túy đã về Ngã tư Ga, quận 12, giao cho Huệ và Thình. 

Lần thứ hai, Cường và Trung tiếp tục sang Campuchia vận chuyển 4 kg giao cho Huệ. Trong ngày 20-5-2018, Cường 2 lần giao 4 kg ma túy cho Huệ. 

Các bị cáo còn ngại cũng tham gia vào đường dây mua bán ma túy. Trong đó, Minh thực hiện hành vi mua bán 18 kg ma túy đá, thu lợi 150 triệu đồng. Bị cáo Bình tham gia mua bán 1 kg ma túy đá, thu lợi 10 triệu đồng. Bình có nhân thân xấu, từng có 2 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Riêng bị cáo Chi có hành vi đặc biệt nguy hiểm, đồng phạm với TCường trong 4 hành vi mua bán 47,5 kg ma túy, có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản chưa thi hành án. Nhưng trong thời gian thực hiện hành vi phạm tội, Chi có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được giảm nhẹ hình phạt.

Bản thân các bị cáo Chi, Bình, Thình có nhân thân xấu nhưng tiếp tục tái phạm nguy hiểm. Khối lượng ma túy mà các bị cáo mua bán là rất lớn, một số bị cáo khai báo quanh co... nên cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc.

Trước đó, tại toà, Cường khai Oanh có sòng bài ở Campuchia. Trong quá trình làm công tại sòng bài, Cường biết Oanh cũng có kho ma túy ở Campuchia. Oanh thuê cho Cường 1 căn nhà tại quận 10 để cất giấu ma túy.

Theo sự chỉ đạo của Oanh, Cường và Trung sang kho này vận chuyển hàng chục kg ma túy đá về TP.HCM, theo các đường mòn lối mở, giao cho các đầu mối.

Bị cáo Trung quá trình điều tra thừa nhận tham gia vận chuyển ma túy cùng Cường. Tuy nhiên, tại tòa, Trung khai không biết trong các thùng carton là ma túy. Trung khai do gia đình khó khăn nên được Oanh nhờ giao hàng. Xe và nhà Trung ở là do Oanh thuê cho.

Ngày mai (29-1), phiên toà tiếp tục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm