Tâm trạng trái ngược của thí sinh trước khi bước vào bài thi môn Toán

(PLO)- Hào hứng với môn Văn nhưng khá lo lắng với môn Toán là những tâm trạng trái ngược của các thí sinh trước khi vào môn Toán. 
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều nay, 7-7, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước tiếp tục bước vào bài thi thứ hai của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đó là bài thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút.

Tại TP.HCM, dù thời tiết khá nóng nhưng từ 13 giờ nhiều thí sinh đã có mặt tại phòng thi để chuẩn bị cho bài thi thứ hai.

Tại điểm thi trường THCS Hà Huy Tập, quận 12, Mai Hoàng Long, học sinh trường THPT Trường Chinh cho hay môn Toán là thế mạnh của em nên không cảm thấy quá lo lắng. Sáng nay, em làm môn Văn khá ổn, có thể đạt được điểm 8 vì em ôn khá kỹ môn này.

Mai Hoàng Long tự tin môn Văn sẽ được khoảng 7 đến 8 điểm. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Mai Hoàng Long tự tin môn Văn sẽ được khoảng 7 đến 8 điểm. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

"Năm nay em thi tổ hợp D01 Toán, Văn, Anh. Em đăng ký xét tuyển vào ngành marketting của trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm. Môn thi đầu tiên em đã làm rất tốt. Cho nên các môn thi còn lại em phải cố gắng hơn", Long nói thêm.

Thí sinh hy vọng đề Toán không quá khó. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN
Thí sinh hy vọng đề Toán không quá khó. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Trong khi đó, Võ Thị Mỹ Kim, học sinh trường Cao đẳng Viễn Đông cảm thấy hơi lo lắng khi bước vào bài thi môn Toán. Kim đánh giá đề thi Văn sáng nay không quá khó, phần nghị luận văn học em trúng "tủ".

"Em dự thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên. Môn thi đầu tiên, em đã hoàn thành khá ổn, các môn thi sắp tới em phải làm tốt hơn nữa", Kim chia sẻ.

Ghi nhận tại điểm thi trường THCS Trần Văn Ơn, quận 1 trước giờ thi môn Toán các em đã nhận được sự tiếp sức rất nhiều từ các anh chị tiếp sức mùa thi. Những câu sologan siêu đáng yêu như "e mũ x thật lạ đời. Đạo hàm của nó, ta thời giữ nguyên...", "Câu dễ làm trước câu khó giữ nguyên", hay "toán là dễ..." khiến các thí sinh thoải mái tinh thần trước khi bước vào phòng thi.

Những câu slogan siêu đáng yêu của sinh viên tình nguyện. Ảnh: MINH TÂM
Những câu slogan siêu đáng yêu của sinh viên tình nguyện. Ảnh: MINH TÂM
Những câu slogan siêu đáng yêu của sinh viên tình nguyện. Ảnh: MINH TÂM

Những câu slogan siêu đáng yêu của sinh viên tình nguyện. Ảnh: MINH TÂM

Em Hoàng Duy Long chia sẻ: "Các anh chị rất dễ thương, đọc những dòng chữ động viên khiến em thấy rất vui và có thêm tinh thần để làm bài thi."

Tại điểm thi này, có một thí sinh gặp tai nạn trước ngày thi, đó là trường hợp của em Lê Trần Bảo Nhi, trường giáo dục thường xuyên. Em Nhi chia sẻ trong ngày làm thủ tục thi em đã gặp tai nạn và bị thương ở chân. "Lúc đó em khá lo lắng vì sợ ảnh hưởng tới việc thi. Nhưng rất may mắn khi ba mẹ và bạn bè luôn động viên em. Hôm nay tới điểm thi thầy cô đã hỗ trợ em hết mình, dùng xe đẩy để đưa em lên phòng thi. Em cũng vui vì đã hoàn thành tốt môn Văn vào buổi sáng."

Ghi nhận tại điểm thi trường THCS Đồng Khởi (quận Tân Phú, TP.HCM). Dù thời tiết nắng nóng vô cùng oi bức nhưng các thí sinh vẫn trở lại phòng thi trong tâm trạng khá hồi hộp.

Em Nguyễn Lê Thanh Tùng, lớp 12B2 trường THPT Trần Cao Vân cho biết, từ nhà em đến điểm thi hơn 20km, em và bố phải xuất phát lúc 12 giờ với thời tiết vô cùng nóng bức.

Nhiều thí sinh hy vọng đề môn Toán sẽ dễ thở. Ảnh: TÚ NGÂN

Nhiều thí sinh hy vọng đề môn Toán sẽ dễ thở. Ảnh: TÚ NGÂN

Tùng mong rằng đề thi Toán hôm nay sẽ dễ thở để em có thể đạt nguyện vọng vào ngành cơ khí. Phải nói trước kỳ thi môn Toán là vô cùng áp lực với em, vì nó quyết định đến điểm số xét tuyển của em

Còn với em Võ Kim Yến, lớp 12B2 trường THPT Trần Cao Vân tâm sự: "Đêm qua em dành thời gian ôn tập toán rất nhiều, vì sợ trượt nguyện vọng mà bản thân mong muốn với tổ hợp môn toán - vật lí - anh văn nên em cảm thấy rất hồi hộp".

Đến điểm thi trước 30 phút em Trần Thị Thanh Vy lớp 12B4 trường THPT Trần Cao Vân tỏ ra vô cùng thoải mái với môn Toán chiều nay.

Em cho biết bản thân đã ôn tập rất kỹ lưỡng, hy vọng đề thi vừa sức, vì ôn khối C văn - sử - địa nên em hy vọng bản thân có thể đạt 7 điểm.

Tại điểm thi THPT Trần Quang Khải (quận 11), các thí sinh bắt đầu bước vào môn thi Toán - môn thứ hai của kỳ thi THPT Quốc gia 2022. Các thí sinh được ba mẹ chở đến điểm thi từ sớm. Trong cái nắng giữa trưa của trời Sài Gòn ánh lên niềm hy vọng nơi khóe mắt các sĩ tử và các bậc phụ huynh.

Thí sinh trò chuyện trước khi vào phòng thi. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

Thí sinh trò chuyện trước khi vào phòng thi. Ảnh: THẢO PHƯƠNG

Tại điểm thi này có 25 phòng thi, 3 phòng dự bị và 2 phòng chờ. Sau khi vào cổng trường, các thí sinh được hướng dẫn gửi ba lô, tài liệu tại các bàn giữ đồ được bố trí sẵn. Vì đã được dặn dò hạn chế mang theo các đồ dùng không được phép đem vào phòng thi nên hầu như các thí sinh không mang theo ba lô, khu giữ đồ khá "ế ẩm".

Nguyễn Thảo Như (HS trường THPT Trần Quang Khải) được ba chở đến điểm thi từ khá sớm với tâm trạng phấn khởi. Em cho biết thi khối D và đã ôn Toán khá kĩ, nắm chắc 7 điểm. "Môn Ngữ Văn buổi sáng đề ra không giống với phân khúc em ôn, có vài chỗ nâng cao nên em làm không quá tốt, chỉ tầm trung. Hy vọng môn Toán đề không quá khó để làm được trên 8 điểm và đậu nguyện vọng em mong muốn" - Như bày tỏ.

Thí sinh thoải mái trước giờ thi môn Toán

Thí sinh thoải mái trước giờ thi môn Toán

Còn Nguyễn Hoàng Thanh Phong (HS trường THPT Trương Vĩnh Ký) hào hứng bước vào môn thi Toán, môn thi quan trọng đối với em. Phong cho biết đã chuẩn bị bài Toán rất kỹ càng chu đáo, nắm chắc 8 điểm trong tay. "Tuy nhiên em vẫn có chút lo lắng và áp lực vì môn Toán rất quan trọng với em. Toán phải điểm cao thì em mới đậu ngành Quản trị kinh doanh của trường ĐH Kinh tế. Em ước đề dễ thở xíu để em đạt 9 điểm môn này" - Phong hào hứng.

Phong còn cho biết sáng nay tuy môn Văn ôn không quá kĩ nhưng làm bài khá ổn, tầm 60%. Phong hy vọng được trên điểm trung bình môn Văn.

Tại HÀ NỘI, chiều nay nhiều khu vực bất ngờ đổ những cơn mưa nặng hạt, khiến việc di chuyển của thí sinh và phụ huynh tới điểm thi gặp chút khó khăn.

Thí sinh vội vã vào điểm thi. Ảnh: PHI HÙNG
Thí sinh vội vã vào điểm thi. Ảnh: PHI HÙNG

Thí sinh vội vã vào điểm thi. Ảnh: PHI HÙNG

Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) do cơn mưa bất chợt, nhiều thí sinh không kịp chuẩn bị ô che, nhiều em vội vã chạy vào điểm thi.

Một số em may mắn được sự hỗ trợ của lực lượng tình nguyện viên, đưa vào tới cổng trường để kịp chuẩn bị bước vào môn thi thứ 2.

Chia sẻ nhanh với PLO, thí sinh Hải Nam chia sẻ: “Sáng nay thi môn Ngữ văn tâm lý em khá thoải mái và tự tin, nếu may mắn em có thể đạt khoảng 8 điểm. Còn đối với môn Toán chiều nay, em cũng không quá lo lắng bởi em theo khối D, nên nếu làm đúng năng lực em có thể đạt được 8 – 9 điểm”

Nam cũng cho biết thêm, mình dự định xét tuyển vào đường ĐH Ngoại Thương Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.