Cảnh sát Ấn Độ bắt giữ 1.800 người đàn ông trong chiến dịch trấn áp nạn tảo hôn

(PLO)- Cảnh sát bang Assam, Ấn Độ đã bắt giữ hơn 1.800 người đàn ông có liên quan việc kết hôn hoặc dàn xếp hôn nhân với các cô gái chưa đủ tuổi vị thành niên.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cảnh sát bang Assam, Ấn Độ đã bắt giữ hơn 1.800 người đàn ông vì kết hôn hoặc dàn xếp hôn nhân với các cô gái chưa đủ tuổi vị thành niên. Hôm 3-2, Thủ hiến bang Assam Himanta Biswa Sarma cho biết đây chỉ là bước khởi đầu của chiến dịch trấn áp kéo dài đối với tập tục này, theo hãng tin Reuters.

Một bé gái 14 tuổi cho con ngủ trước hiên nhà ở Ấn Độ. Ảnh: REUTERS

Một bé gái 14 tuổi cho con ngủ trước hiên nhà ở Ấn Độ. Ảnh: REUTERS

Trả lời Reuters, ông Sarma cho biết cảnh sát bắt đầu bắt giữ các đối tượng vào tối 2-2. Ông cũng nói thêm đợt bắt giữ lần này cũng sẽ nhắm vào cả những người giúp đăng ký tảo hôn ở các đền thờ và nhà thờ Hồi giáo.

“Tảo hôn là nguyên nhân chính đằng sau việc mang thai ở trẻ em, từ đó dẫn đến tỷ lệ tử vong cao ở bà mẹ và trẻ sơ sinh” - ông nói.

Kết hôn với người dưới 18 tuổi là bất hợp pháp ở Ấn Độ. Tuy nhiên, quy định này không được nhiều người tuân theo.

Liên Hợp Quốc ước tính Ấn Độ có số lượng cô dâu ở độ tuổi vị thành niên lớn nhất thế giới với khoảng 223 triệu người. Theo một báo cáo của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), trung bình có gần 1,5 triệu bé gái Ấn Độ kết hôn ở độ tuổi vị thành niên mỗi năm.

“Từ người Hồi giáo, người theo đạo Hindu, người theo đạo Cơ đốc đến những người sống trong các bộ lạc, họ đều sẽ bị bắt nếu phạm phải tội ác ghê tởm này" - ông Sarma nói.

Ông cũng kêu gọi cảnh sát hành động “không khoan nhượng” trong chiến dịch lần này.

Theo tờ Arab News, giới chức bang Assam ước tính sẽ có khoảng thêm 6.000 đối tượng bị bắt trong những ngày tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm