Hậu Giang: Chấp hành viên lừa giúp mua tài sản đấu giá, chiếm đoạt 200 triệu đồng

(PLO)- Với vai trò là chấp hành viên chi cục thi hành án, Hưng yêu cầu ông T đưa 200 triệu đồng để giúp đỡ mua tài tài sản bán đấu giá rồi chiếm đoạt.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

TAND huyện Phụng Hiệp (tỉnh Hậu Giang) vừa đưa ra xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Lương Minh Hưng (29 tuổi, cựu cán bộ Chi cục Thi hành án dân sự huyện Phụng Hiệp) ba năm sáu tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chi cục THADS huyện Phụng Hiệp (tỉnh Hậu Giang), nơi bị cáo Hưng từng làm việc và thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: CHÂU ANH

Chi cục THADS huyện Phụng Hiệp (tỉnh Hậu Giang), nơi bị cáo Hưng từng làm việc và thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: CHÂU ANH

Theo cáo trạng, tháng 7-2021, ông LTT biết thông tin việc Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Phụng Hiệp đang tiến hành bán đấu giá đất và nhà máy xây xát của một doanh nghiệp nên nhờ người em bà con đang công tác tại Kho bạc nhà nước huyện Phụng Hiệp liên hệ để mua tài sản trên.

Người này đã liên hệ với Hưng (lúc này là chấp hành viên đang công tác tại Chi cục THADS huyện Phụng Hiệp) nhờ giúp đỡ mua lại tài sản.

Hưng yêu cầu phía ông T đưa 200 triệu đồng để giúp đỡ mua tài tài sản bán đấu giá. Khi giao nhận số tiền trên, hai bên có có viết biên nhận thể hiện mục đích nhận tiền là để hỗ trợ, thỏa thuận với ngân hàng để anh T mua tài sản với số tiền 3,3 tỉ đồng.

Đến tháng 10-2021, ông T phát hiện phần tài sản trên đã bán cho người khác nên đến gặp trực tiếp Hưng yêu cầu trả lại số tiền 200 triệu đồng. Hưng hứa hẹn nhiều lần nhưng không thực hiện việc trả tiền.

Tháng 4-2022, ông T làm đơn tố cáo hành vi của Hưng đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Phụng Hiệp và VKSND huyện Phụng Hiệp.

Theo cáo trạng của VKSND huyện Phụng Hiệp, lợi dụng nhu cầu mua tài sản thi hành án, bị cáo Hưng là người không có nhiệm vụ, quyền hạn giải quyết hồ sơ vụ việc nhưng đã đưa ra thông tin gian dối là sẽ giúp đỡ mua được, để bị hại tin tưởng giao 200 triệu đồng. Sau đó, bị cáo Hưng chiếm đoạt sử dụng tiêu xài cá nhân.

Khi thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác, bị cáo có đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi của mình, biết rõ hành vi chiếm đoạt tài sản của người khác là vi phạm pháp luật nhưng vẫn cố ý thực hiện việc chiếm đoạt.

Hồi năm 2022, qua tìm hiểu của PV PLO, bị cáo Lương Minh Hưng bị một người dân ngụ TP Cần Thơ tố cáo lừa đảo chiếm đoạt số tiền 850 triệu đồng.Hiện, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã khởi tố vụ án và đang điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm