Cao tốc trục ngang trên địa bàn tỉnh Hậu Giang chậm 44% so với kế hoạch

(PLO)- Tính đến đầu tháng 6-2024, tổng giá trị thực hiện của dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đoạn qua địa bàn tỉnh Hậu Giang là 520 tỉ đồng, chậm 44% so với kế hoạch.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

UBND tỉnh Hậu Giang vừa có báo cáo tình hình thực hiện dự án thành phần 3 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 (cao tốc trục ngang).

Dự án thành phần 3 có hai gói thầu xây lắp, trong đó, gói thầu số 1 khởi công vào giữa tháng 6-2023; gói thầu số 2 khởi công vào cuối tháng 11-2023.

Cao tốc trục ngang qua tỉnh Hậu Giang
Tính đến đầu tháng 6-2024, tổng giá trị thực hiện của dự án thành phần 3, thuộc dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng là 520 tỉ đồng, chậm 44% so với kế hoạch. Ảnh: CHÂU ANH

Theo UBND tỉnh Hậu Giang, hiện nay, tại gói thầu xây lắp số 1, nhà thầu đã triển khai 30 mũi thi công để triển khai các hạng mục, như: đắp cát thi công tuyến chính; tập trung thi công các cầu và nút giao hai cao tốc. Tại gói thầu xây lắp số 2, nhà thầu đã triển khai 12 mũi thi công, đang triển khai thi công đường công vụ và bốn cây cầu trên tuyến.

Tính đến đầu tháng 6-2024, tổng giá trị thực hiện của toàn dự án là là 520/6.291,7 tỉ đồng, đạt 8,26% giá trị hợp đồng, chậm 44% so với kế hoạch. Trong đó, giá trị thực hiện của gói thầu số 1 khoảng 460 tỉ đồng, chậm 8% so với kế hoạch; còn gói thầu số 2 thực hiện được khoảng 60 tỉ đồng, chậm 86% so với kế hoạch.

Về nguồn vật liệu cát, UBND tỉnh Hậu Giang cho biết hiện dự án mới chỉ được cấp một mỏ cát với trữ lượng khoảng 2,6 triệu m3, đáp ứng khoảng 45% khối lượng theo yêu cầu. Cạnh đó, năng suất khai thác tối đa chỉ khoảng 3.750 m3/ngày, đáp ứng khoảng 37,5% nhu cầu.

“UBND tỉnh Hậu Giang đang chỉ đạo chủ đầu tư phối hợp chặt chẽ với nhà thầu thi công nỗ lực tìm kiếm nguồn vật liệu cát để phục vụ cho dự án” - báo cáo của UBND tỉnh Hậu Giang nêu.

Dự án thành phần 3 do Sở GTVT tỉnh Hậu Giang làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư gần 9.602 tỉ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư hơn 1.623,6 tỉ đồng, chi phí xây dựng hơn 6.594 tỉ đồng. Còn lại là chi phí thiết bị, chi phí quản lý dự án, chi phí tư vấn đầu tư xây dựng...

Dự án có chiều dài gần 37km đi qua hai huyện Châu Thành A và Phụng Hiệp. Cụ thể, điểm đầu dự án tại Ấp Trường Lợi (xã Trường Long A, huyện Châu Thành A), điểm cuối tại thị trấn Búng Tàu (huyện Phụng Hiệp).

Dự án thành phần 3 có ba nút giao liên thông, gồm: nút giao với Quốc lộ 61C (tại xã Tân Hòa, huyện Châu Thành A); nút giao với cao tốc Cần thơ – Cà Mau (tại xã Bình Thành, huyện Phụng Hiệp) và nút giao với đường tỉnh 927 (tại thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm