Quận Hoàn Kiếm xóa nhiều điểm giữ xe vỉa hè trái phép

Ngày 16-4, UBND quận Hoàn Kiếm đã có văn bản yêu cầu kiểm tra, xử lý, xóa bỏ nhiều điểm trông giữ xe trái phép trên địa bàn. Theo đó, quận đang triển khai cải tạo vỉa hè, hệ thống thoát nước trên một số tuyến phố.

Trước đó, UBND quận đã chỉ đạo Phòng quản lý đô thị kiểm tra hè tuyến phố Hai Bà Trưng, Quán Sứ. Kết quả có 13 điểm ô tô thường xuyên đỗ, trong đó 3 điểm có phép, 10/13 điểm không phép trên hè, cản trở giao thông, không có lối đi cho người đi bộ, cản trở việc thi công, ảnh hưởng đến chất lượng dự án.

Quận Hoàn Kiếm xóa nhiều điểm giữ xe vỉa hè trái phép ảnh 1
Quận Hoàn Kiếm xoá nhiều điểm trông giữ xe trên vỉa hè. Ảnh: TRỌNG PHÚ

Để đảm bảo trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quận, nhất là tuyến phố Hai Bà Trưng, UBND quận yêu cầu công an quận chủ trì, cùng Đội TTGT Hoàn Kiếm, phòng Quản lý đô thị kiểm tra, xử lý triệt để ô tô dừng, đỗ trên hè không đúng quy định. Nhất là tại các điểm số 8, 7-9, 15, 17, 19-21 phố Hai Bà Trưng (phường Tràng Tiền); số 52A, 39, 43 phố Hai Bà Trưng (phường Trần Hưng Đạo); số 43 quán Sứ, cửa bệnh viện K (phường Hàng Bông); số 66 phố Hai Bà Trưng (phường Cửa Nam).

Sau khi kiểm tra, xử lý địa bàn sạch, gọn, các đơn vị liên quan làm biên bản bàn giao cho UBND phường và Công an phường quản lý; UBND phường và Công an phường tiếp nhận bàn giao và duy trì không để tái lấn chiếm trở lại, hàng ngày bố trí lực lượng tự quản trật tự đô thị cắm chốt, duy trì. Nếu để tái lấn chiếm trở lại, Chủ tịch UBND phường, Trưởng Công an phường chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND quận.

UBND quận Hoàn Kiếm cũng yêu cầu Công ty Cổ phần 901 kiểm tra chấn chỉnh, thực hiện đúng quy định việc trông giữ phương tiện, nhất là điểm 52, 56 hè phố Hai Bà Trưng. Đồng thời, Ban chỉ đạo 197 của quận, phòng Quản lý đô thị kiểm tra báo cáo kết quả theo quy định.

Hà Nội: Giá gửi xe tại nội đô sẽ tăng mạnh
Hà Nội: Giá gửi xe tại nội đô sẽ tăng mạnh

(PLO)- Chiều nay 5-12, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về Đề án “Sửa đổi, bổ sung quy định thu phí sử dụng tạm thời lòng đường, hè phố để trông giữ phương tiện giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND thành phố”.

Tuyến metro số 5 đã có cam kết tài trợ

Tuyến metro số 5 đã có cam kết tài trợ

(PLO)- Ban quản lý Đường sắt đô thị (ĐSĐT) TP.HCM (MAUR) vừa có báo cáo gửi Sở KH&ĐT TP về tình hình triển khai Nghị quyết 13/2012 của Ban chấp hành Trung ương về xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020.