Ông Caracciolo David John chụp ảnh lưu niệm trong một lần qua thăm Việt Nam. Ảnh NVCC.
Đại diện cho du khách Úc cũng đề nghị cơ quan cảnh sát điều tra phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ việc ông John đã sử dụng tiền chính đáng tại nhà hàng Nightfall hay đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo bà Yến, đến đầu tháng 10-2016, nhà hàng Nightfall vẫn chưa tuyên bố dừng hoạt động. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, bà Yến cũng như ông Jonh vẫn chưa nhận được bất cứ phản hồi gì từ phía nhà hàng nên ông John đã gửi đơn đến cơ quan điều tra để đề nghị giải quyết.
Bản dịch tuyên thệ của công dân Caracciolo David John tại bang Queensland.
Phía cơ quan CSĐT cũng đề nghị ông Caracciolo David John trực tiếp đến Cơ quan CSĐT để trình báo hoặc có đơn yêu cầu xử lý (có xác nhận cơ quan chức năng xác nhận chứng thực lãnh sự) trình bày rõ, chính xác nội dung vụ việc (Thời gian, địa điểm, nội dung diễn biến trước và sau của sự việc, người chứng kiến, biết việc, người nhận thẻ, quẹt thẻ, nhập mã pin; số tiền bị chiếm đoạt, hình thức thanh toán, những điểm nghi vấn...).