Bồ Đào Nha: Lật xe chở du khách Đức làm chết 28 người

Đài BBC dẫn theo hãng tin quốc gia Lusa của Bồ Đào Nha cho hay, vụ tai nạn nghiêm trọng làm chết 28 người, 28 người khác bị thương gần thị trấn Caniço, đảo Madeira của Bồ Đào Nha.

Vụ việc xảy ra lúc 18 giờ 30 phút (giờ địa phương), tài xế bị mất kiểm soát khiến xe buýt bị lật nhào ra khỏi mặt đường.

Truyền thông Bồ Đào Nha cho biết chiếc xe bị lật đã gần như về đến nhà nghỉ.

Hiện trường vụ lật xe khách khiến 28 người Đức thiệt mạng. Ảnh: AFP

"Tôi không có từ nào để mô tả những gì đã xảy ra. Tôi thậm chí không thể đối mặt với sự đau khổ của những người bị nạn", Thị trưởng địa phương Filipe Sousa nói với đài truyền hình SIC TV.

Ông Sousa cho biết tất cả khách du lịch trên xe buýt là người Đức và một số người dân địa phương cũng có thể nằm trong số thương vong. Trong số những người thiệt mạng có 11 đàn ông và 17 phụ nữ, ông Sousa nói thêm. Chiếc xe buýt được báo cáo là chở 55 người.

Hiện trường vụ tai nạn đã được phong tỏa và những người bị thương đã được chuyển đến một bệnh viện ở thủ phủ của hòn đảo, hãng tin Lusa cho biết.

Xe cứu thương đang chở những người bị thương đến bệnh viện. Ảnh: AFP

Một cuộc điều tra về vụ tai nạn đang được tiến hành.

Tổng thống Bồ Đào Nha Marcelo Rebelo de Sousa đang bay đến đảo để thăm hiện trường vụ tai nạn.

Thủ tướng Bồ Đào Nha Antonio Costa đã gửi thông điệp chia buồn tới Thủ tướng Đức Angela Merkel, hãng Reuters đưa tin.

Madeira cũng là nơi xảy ra một vụ tai nạn xe khách nghiêm trọng khác vào năm 2005 làm năm du khách người Ý chết ở São Vicente, trên bờ biển phía Bắc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm