Bộ Ngoại giao Nga: Chiến dịch quân sự của Moscow không nhằm lật đổ ông Zelensky

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trong một cuộc họp báo ngày 17-3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết hoạt động quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine không nhằm mục đích hủy hoại địa vị quốc gia láng giềng hoặc lật đổ tổng thống.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: TASS

“Hãy để tôi nhấn mạnh một lần nữa về điều mà cả phương tiện thông tin đại chúng phương Tây và cơ sở phương Tây đều từ chối thấy: hoạt động này không nhằm vào dân thường. Nó không theo đuổi mục đích chiếm đoạt lãnh thổ của đất nước, hủy hoại địa vị quốc gia hoặc lật đổ tổng thống đương nhiệm. Chúng tôi tiếp tục nói đi nói lại điều này” – hãng thông tấn TASS dẫn lời bà Zakharova nói.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga nói tiếp: “Các phương tiện truyền thông phương Tây đang tạo ra một bức tranh hoàn toàn méo mó về các sự kiện hiện tại. Họ đưa ra thông tin sai lạc cho người dân của mình. Họ là công cụ tuyên truyền trong tay các chính trị gia của họ”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 24-2 cho biết, ông đã tuyên bố phát động một chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine để đáp lại yêu cầu của lãnh đạo hai khu vực ly khai ở vùng Donbass của Ukraine.

Ông nhấn mạnh rằng Moscow không có kế hoạch chiếm giữ lãnh thổ Ukraine, mục đích duy nhất của Nga là phi quân sự hóa và phi quân sự hóa Ukraine. Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này không tấn công các thành phố của Ukraine, vũ khí thông minh của Moscow được sử dụng để loại bỏ cơ sở hạ tầng quân sự của nước này.

Trong cuộc phỏng vấn với đài CNN hôm 14-3, Tổng thống Phần Lan Sauli Niinistö nói rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ không tìm cách thay đổi chính phủ ở Ukraine thông qua chiến dịch quân sự đặc biệt của Moscow ở nước láng giềng.

“Ông Putin có bản danh sách mục tiêu. Tất cả mọi người đều biết chuyện đó. Nhưng dường như chuyện thay đổi chính phủ Ukraine không còn nằm trong danh sách này nữa” – ông Niinistö nói.

Khi được hỏi về việc liệu ông Putin có cho thiết lập một chính quyền ủng hộ Nga ở Kiev hay không, Tổng thống Phần Lan cho biết: “Ông ấy (Vladimir Putin) rất rõ ràng khi tôi hỏi ông ấy là ‘Ông có từ bỏ đòi hỏi này chưa (thay đổi chính phủ)?’ thì ông ấy nói ‘Tôi chưa bao giờ đòi hỏi điều đó’”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm