Cao nguyên Golan hứng 20 tên lửa từ Syria, Israel ra tay

Tối 9-5, 10 vị trí quân sự của Israel ở cao nguyên Golan hứng khoảng 20 tên lửa từ Nam Syria, theo kênh truyền hình al-Mayadeen (Lebanon). Các mục tiêu là một số đài quan sát, một trạm tình báo, một sân bay trực thăng.

Theo hãng tin Haaretz (Israel), Israel cáo buộc Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Iran là thủ phạm, cho biết hệ thống phòng không Iron Dome của Israel đã đánh chặn được một số tên lửa Iran phóng qua. Không có thương vong từ vụ tấn công của Iran. Từ vài ngày trước Israel đã báo động khả năng bị Iran tấn công.

Máy bay chiến đấu F-35 của Israel. Ảnh: REUTERS

Máy bay chiến đấu F-35 của Israel. Ảnh: REUTERS

Đáp trả, Israel đã triển khai xe tăng, máy bay chiến đấu nã tên lửa sang một số căn cứ quân sự ở tỉnh al-Quneitra (Nam Syria). Hãng tin nhà nước Syria SANA cho biết quân đội Syria đã triển khai hệ thống phòng không đánh chặn được nhiều tên lửa do máy bay Israel không kích sang lãnh thổ mình qua không phận Israel.

Xe tăng Israel ở Cao nguyên Golan. Ảnh: REUTERS

Xe tăng Israel ở cao nguyên Golan. Ảnh: REUTERS

Theo nhiều nhà quan sát, có thể Israel sẽ còn tấn công lớn hơn vào các mục tiêu Iran ở Syria. Trước đó Israel từng đe dọa Iran sẽ trả giá đắt nếu tấn công Israel.

Israel luôn cáo buộc Iran mở rộng hoạt động ở Syria là nhắm đến mục tiêu bao vây Israel và thề sẽ không để chuyện này xảy ra. Thời gian gần đây các mục tiêu Iran ở Syria liên tục hứng không kích mà Israel được cho là thủ phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm