Elon Musk dự tính đầu tư 30 tỉ USD vào dịch vụ internet vệ tinh cho nơi hẻo lánh

Nhà tỉ phú Elon Musk cho biết ông sẵn sàng đầu tư 30 tỉ USD vào dịch vụ internet bằng vệ tinh Starlink của công ty Space X của ông và dự kiến sẽ hỗ trợ cho khoảng 500.000 người dùng trong năm đầu tiên, hãng Sputnik đưa tin.

Phát biểu qua cuộc họp video trực tuyến tại Đại hội Thế giới Di động 2021 vào ngày 29-6, tỉ phú Musk cho biết ông cũng dự kiến sẽ đầu tư 5-10 tỉ USD vào chuỗi sản phẩm của SpaceX trước khi thu được lợi nhuận.

"Về cơ bản, tôi sẵn sàng đầu tư rất nhiều" - ông Musk nói và lưu ý rằng mục tiêu chính của công ty là "không phá sản”.

Nhà tỉ phú Elon Musk. Ảnh: SPUTNIK

Starlink bao gồm 1.500 vệ tinh ngoài vũ trụ và sẽ được sử dụng để cung cấp dịch vụ internet trên toàn thế giới vào tháng 8. Hiện tại, mạng lưới của Starlink có 69.420 khách hàng, theo Sputnik.

"Bạn có thể coi Starlink như một dịch vụ có thể lấp đầy khoảng trống giữa mạng 5G và cáp quang, hỗ trợ người dân tiếp cận internet tại những nơi khó khăn nhất. Chúng tôi còn muốn giảm chi phí của thiết bị thu Starlink từ 500 USD xuống 200 USD, 350 USD hoặc tương tự như vậy" - ông Musk chia sẻ.

Một bộ thiết bị thu Starlink, gồm chân máy và bộ định tuyến WiFi, vốn có giá tới 1.000 USD nhưng đang được bán giảm chỉ còn nửa là 500 USD, mức giá có thể khiến SpaceX bị lỗ nặng. 

“Dịch vụ internet của chúng tôi có giá 100 USD một tháng, và sẽ giữ cùng một mức giá cho người dân trên toàn thế giới. Nhóm khách hàng chúng tôi hướng tới là những người sống ở vùng xa xôi, hẻo lánh. Họ có thể là người ở trong một cabin trên núi và không có điện để sử dụng" - ông nói thêm.

Tỉ phú Musk cũng tuyên bố rằng công ty của ông đã có thỏa thuận hợp tác với các công ty viễn thông ở hai quốc gia mà ông không nêu tên và đang đàm phán với những công ty ở các nước khác.

"Điều này rất hữu ích vì một số quốc gia đang rất cần để được hỗ trợ phủ sóng hệ thống internet tại các vùng nông thôn" - ông Musk nhận định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm