Hé lộ tên mới của lực lượng tác chiến không gian Mỹ

Phát biểu tại Nhà Trắng ngày 18-12, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence thông báo rằng thành viên của Lực lượng Không gian Mỹ (USSF) sẽ được gọi là “vệ binh” (guardian), theo đài Fox News.
“Binh sĩ, thủy thủ, không quân, thủy quân lục chiến và vệ binh sẽ bảo vệ đất nước ta trong những thế hệ kế tiếp” - Phó tổng thống Pence tuyên bố.

Theo cổng thông tin chính thức của USSF, cái tên này được chọn sau một cuộc khảo sát ý kiến nhiều chuyên gia không gian và công chúng kéo dài một năm.

“Vệ binh là tên gọi có lịch sử lâu đời trong các hoạt động không gian, có nguồn gốc từ khẩu hiệu của Bộ chỉ huy không gian không quân năm 1983: Những vệ binh của biên giới trên cao. Cái tên Vệ binh kết nối di sản và văn hóa tự hào của chúng ta với sứ mệnh quan trọng mà chúng ta đang thực hiện 24/7, bảo vệ nhân dân và lợi ích của Mỹ và đồng minh” - USSF khẳng định.
Fox News cho biết USSF được thành lập cách đây một năm và dự kiến gia tăng quân số lên 16.000 binh sĩ với ngân sách hằng năm đạt 15,4 tỉ USD.
Việc Mỹ thành lập quân chủng không gian được Tổng thống Trump thúc đẩy mạnh mẽ trong bối cảnh các nước như Nga và Trung Quốc được cho là cũng đang chạy đua chiếm ưu thế về hoạt động tình báo, do thám trong không gian. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm