Indonesia trao công hàm phản đối tàu Trung Quốc xâm nhập EEZ

Theo tờ South China Morning Post (SCMP) hôm 14-9, Bộ Ngoại giao Indonesia đã trao công hàm phản đối Bắc Kinh sau vụ việc một tàu hải cảnh của Trung Quốc tiến vào và ở lại trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của họ ở Biển Đông hai ngày trước khi rời đi ngày 14-9.

Một tàu hải cảnh Trung Quốc. Ảnh: AFP

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Indonesia Teuku Faizasyah cho biết Jakarta đã yêu cầu đại sứ quán Trung Quốc giải thích về vụ việc này.

“Chúng tôi nhắc lại với phó đại sứ Trung Quốc rằng vùng đặc quyền kinh tế của Indonesia không nằm chồng lên vùng biển của Trung Quốc" - ông nói.

Vụ việc xảy ra ngoài khơi quần đảo Natuna của Indonesia là động thái mới nhất trong chuỗi các cuộc xâm nhập vào vùng đặc quyền kinh tế của nước này của các tàu hải cảnh và tàu cá Trung Quốc.

Cơ quan an ninh hàng hải Bakamla của Indonesia cho biết tàu Trung Quốc đã rời khỏi vùng đặc quyền kinh tế nước này vào trưa 14-9 sau khi có cuộc tranh cãi với các tàu tuần tra của Indonesia.

“Lực lượng tuần duyên Trung Quốc nói rằng họ đang tuần tra trong khu vực tài phán của họ Chúng tôi kiên quyết bác bỏ điều này và nói rằng đây là vùng đặc quyền kinh tế của chúng tôi” - phát ngôn viên Wisnu Pramandita của Bakamla nói với phóng viên SCMP.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm