IS tấn công Afghanistan, 75 tù nhân lợi dụng bỏ trốn

Hãng tin Reuters đưa tin hôm 3-8, lợi dụng lúc lực lượng an ninh Afghanistan đang chiến đấu với các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở TP Jalalabad, thuộc tỉnh Nangarhar, một nhóm 75 tù nhân trong nhà tù gần đó đã vượt ngục bằng cách bẻ khóa.

Lực lượng cảnh sát Afghanistan. Ảnh: STARS AND STRIPES

Trước đó, vào tối 2-8, vụ tấn công bắt đầu với bom xe phát nổ ở lối vào nhà tù, và hàng loạt vụ nổ khác khi các tay súng IS nổ súng vào các nhân viên bảo vệ.

Lợi dụng lúc hỗn loạn, hơn 75 tù nhân đã trốn thoát. Các quan chức cho biết hiện cảnh sát đang điều động nhân lực để bắt lại các phạm nhân này.

Hai quan chức tỉnh Nangarhar cho biết ít nhất năm dân thường đã thiệt mạng và khoảng 40 người bị thương trong cuộc tấn công. Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm Afghanistan cũng được triệu tập để hỗ trợ cảnh sát.

IS đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Cuộc khủng bố nhằm đáp trả việc cơ quan tình báo Afghanistan cho biết đã giết chết một chỉ huy cấp cao của nhóm này gần thành phố Jalalabad.

Tháng trước, Liên Hợp Quốc ước tính có khoảng 2.200 thành viên IS ở Afghanistan. Đồng thời Liên Hợp Quốc cũng cảnh báo mặc dù nhóm này đang rút lui về các sào huyệt vì năng lực lãnh đạo đã suy yếu dần nhưng vẫn có khả năng thực hiện các cuộc tấn công nguy hiểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm