‘Ôi đàn bà là chục ngàn đô...'

Một người đàn ông Thụy Sĩ được cho là đã khai thác lỗ hổng trong luật chuyển đổi giới tính mới được đơn giản hóa của đất nước và đăng ký làm phụ nữ để có thể đủ điều kiện nhận lương hưu hậu hĩnh sớm hơn một năm.

Bắt đầu từ ngày 1 tháng 1, một cuộc phỏng vấn kéo dài mười phút và khoản thanh toán 75 franc Thụy Sĩ (khoảng 80 USD) là đủ để một người ở Thụy Sĩ thay đổi giới tính của họ trên giấy tờ. Các thủ tục như khám sức khỏe và xét nghiệm nội tiết tố đã bị loại bỏ.

Ảnh minh họa. Ảnh: RT

Một người đàn ông đến từ bang Lucerne ở miền trung nói tiếng Đức của Thụy Sĩ coi đây là cơ hội tốt để kiếm lợi, tờ Luzerner Zeitung đưa tin.

Ở bang giàu có này, tuổi nghỉ hưu của nam giới là 65 tuổi so với nữ giới là 64 tuổi và lương hưu thực sự rất cao, dao động từ 13.480 euro (hơn 15.000 USD) đến gần 27.000 euro mỗi năm.

Người đàn ông chưa xác định được danh tính này rõ ràng đã quyết định không đợi thêm một năm nữa để nhận tiền, bằng cách đơn giản là đi đăng ký là phụ nữ với chính quyền.

Theo truyền thông, việc chuyển đổi giới tính chỉ diễn ra trên giấy tờ, sau đó người kê khai xác nhận với gia đình và bạn bè rằng việc này được thực hiện chỉ để đẩy nhanh quá trình nghỉ hưu.

Cho đến nay vẫn chưa có báo cáo nào về việc các nhà chức trách Lucerne có kế hoạch xử lý đơn của người đàn ông này hay không.

Tuy nhiên, vụ việc được cho là cá biệt đã chỉ ra những sai sót đáng kể trong các quy định chuyển đổi giới tính. Các phương tiện truyền thông bản địa đã nhanh chóng đưa ra một số kịch bản khác, trong đó chúng cũng có thể được dân số nam của nước này khai thác.

Nam thanh niên có thể đăng ký là phụ nữ để khỏi phải làm nghĩa vụ quân sự bắt buộc. Trong khi đó, những người góa vợ cũng có thể có xu hướng “hô biến” thành góa phụ để nhận được những khoản bồi thường cao hơn mà phụ nữ ở Thụy Sĩ được hưởng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm