Ông Tập Cận Bình ‘sốc’ khi nghe tin máy bay Trung Quốc chở 132 người rơi

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV ngày 21-3 đưa tin Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bị sốc khi nghe tin vụ máy bay chở 132 người rơi tại miền nam Trung Quốc, đồng thời kêu gọi nỗ lực “hết mình” cho công tác tìm kiếm và cứu hộ hành khách.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: Carlos Garcia Rawlins/REUTERS

Ông Tập cũng chỉ đạo các cấp tiến hành ứng phó khẩn cấp ngay lập tức và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn càng sớm càng tốt cũng như yêu cầu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hàng không dân dụng.

Trong khi đó, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường chỉ thị các quan chức dốc toàn bộ sức lực tìm kiếm những người sống sót và gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không China Eastern mang số hiệu MU 5735 đã gặp nạn tại vùng nông thôn gần thị trấn Ngô Châu, tỉnh Quảng Tây hôm 21-3 và gây ra một đám cháy ở vùng đồi núi thuộc khu vực này.

Chiếc máy bay chở 132 người cất cánh từ sân bay Kunming Changshui ở tỉnh Vân Nam, phía tây nam Trung Quốc lúc 13 giờ 15 phút (theo giờ địa phương) và dự kiến đến Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, miền nam nước này vào lúc 15 giờ 7 phút, tờ Thời Báo Hoàn cầu cho hay.

Theo website chuyên theo dõi chuyến bay FlightRadar24, máy bay đột ngột giảm độ cao từ 29.100 feet (khoảng 8.870 m) xuống 3.225 feet (khoảng 980 m) chỉ trong vòng ba phút trước khi không thể hiển thị dữ liệu vào lúc 14 giờ 22 phút.

Trong một tuyên bố đưa ra cuối ngày 21-3, hãng hàng không China Eastern lên tiếng xác nhận máy bay đã gặp nạn, đồng thời thông báo có ít nhất một số người đã thiệt mạng. Tuy nhiên hãng chưa đưa ra thông tin chi tiết về bất kỳ hành khách nào còn sống sót.

“Hãng gửi lời chia buồn sâu sắc tới các hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay” - tuyên bố cho hay.

Tờ Nhân dân Nhật báo của Trung Quốc dẫn lời một quan chức thuộc phòng cứu hỏa địa phương nói rằng không có dấu hiệu của sự sống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm