Ông Trump lên sẵn kế hoạch ăn mừng tái đắc cử

Điều này cho thấy ông Trump có thể sẽ sử dụng khách sạn hạng sang của gia đình để ăn mừng kết quả bầu cử nếu giành chiến thắng trong ngày 3-11 tới.

“Ngày 3-11 sẽ đi vào lịch sử đánh dấu khoảnh khắc chúng tôi giành thêm bốn năm nhiệm kỳ hai. Đó sẽ là một đêm rất tuyệt và điều giúp bữa tiệc tuyệt vời hơn chính là sự hiện diện của quý vị” - nội dung thư mời nêu rõ.

Theo AP, kể từ năm 2017, Ủy ban quốc gia đảng Cộng hòa được cho đã nhiều lần tổ chức các sự kiện gây quỹ tại khách sạn, cao ốc của gia đình ông Trump ở thủ đô Washington, D.C. với tổng số chi phí thuê chỗ nay đã lên đến 7,4 triệu USD. Hiện các khách sạn của gia đình ông Trump ở thủ đô đã nhận đặt kín phòng từ vài tuần trước bầu cử. Giá phòng cơ bản ở đây là 1.200 USD/đêm (khoảng 27 triệu VND).

Nhà Trắng đến nay chưa đưa ra bình luận về kế hoạch ăn mừng chiến thắng của Tổng thống Trump cũng như chưa rõ quy mô đêm tiệc ăn mừng. Dù vậy, theo quy định phòng dịch của chính quyền thủ đô, các sự kiện đông người chỉ được mời tối đa 50 khách.

Vào kỳ bầu cử năm 2016, ông Trump ban đầu dự định tổ chức tiệc chiến thắng ở khách sạn nằm trong tòa cao ốc Trump tại TP New York nhưng do nơi này không còn phòng đủ rộng nên ông dời sang khách sạn Hilton tại khu Manhattan gần đó (ảnh).

Hiện chỉ hơn một tuần nữa là tới ngày bầu cử tổng thống Mỹ. Hầu hết các khảo sát đều cho thấy ông Trump đang bị ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden dẫn trước. Dù vậy, những người ủng hộ vẫn tin rằng ông có thể giành chiến thắng bất ngờ như năm 2016.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm