Ăn bánh mì Việt Nam ở Úc, 11 người nhập viện

Theo trang tin News.com.au, giới hữu trách Úc đang tiến hành một cuộc điều tra về hàng loạt trường hợp nhiễm khuẩn salmonella liên quan tới ba cửa hàng bánh của chuỗi Angkor Bakery tại các khu Burton, Salisbury Downs và Blakeview ở ngoại ô Adelaide, thuộc bang Nam Úc.

Cơ quan Y tế bang Nam Úc hôm 14-2 cho biết 11 trường hợp nhiễm samonella đã được ghi nhận trong số những người ăn bánh mì của ba cửa hàng trên, và chín người trong số này đã nhập viện do bị ngộ độc nghiêm trọng.

Hôm 15-2, số trường hợp nhiễm khuẩn đã tăng lên đến 15, và 11 người trong số này phải nhập viện, bao gồm một bệnh nhân 13 tuổi.

Một cửa hàng bánh Angkor Bakery tại Adelaide. Ảnh: NEWS.COM.AU

Đài ABC News đưa tin Cơ quan Y tế Nam Úc đã kiểm tra thu thập các mẫu thực phẩm tại ba địa điểm trên để điều tra. Kết quả ban đầu cho thấy việc nhiễm khuẩn có thể xuất phát từ bơ, pate hoặc thịt lợn nướng trong bánh mì.

Giới chức cho biết Angkor Bakery đã ngừng sử dụng các nguyên liệu trên và dừng bán tất cả các loại bánh mì Việt Nam cho đến khi nguồn gốc của vụ nhiễm khuẩn được xác định.  

Gia đình sở hữu chuỗi Angkor Bakery đã dán thư xin lỗi khách hàng lên các cửa kính, khẳng định họ “không có ý định gây tổn hại cho bất kỳ ai”. Đồng thời cho biết họ đang làm việc với các chính quyền địa phương và cơ quan Y tế bang Nam Úc "để điều tra tận gốc nguyên nhân vụ việc".

Gia đình trên cũng bày tỏ hy vọng tiếp tục được khách hàng tin tưởng và ủng hộ như những năm qua.

Các triệu chứng của nhiễm khuẩn salmonella bao gồm sốt, nôn mửa và đau đầu, xảy ra trong vòng 6-72 giờ sau khi tiếp xúc với vi khuẩn và thường kéo dài từ 3-7 ngày.

Đây không phải là lần đầu tiên chuỗi cửa hàng bánh này bị điều tra. Vào năm 2015, Angkor Bakery đã bị nhắc nhở về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, theo đài ABC News.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm