Bà Clinton ủng hộ mạnh mẽ ông Biden đắc cử tổng thống Mỹ

Ngày 28-4, bà Clinton đã chính thức công khai ủng hộ ứng viên Biden trở thành tổng thống Mỹ trong một sự kiện trực tuyến kết nối lãnh đạo đảng Dân chủ, theo trang tin Politico.

Thực chất sự kiện ngày 28-4 là một buổi nói chuyện về vai trò của phụ nữ trong mùa đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, sự kiện đã biến thành một diễn đàn để bà Clinton ủng hộ ông Biden và chỉ trích Tổng thống Donald Trump - người đánh bại bà trong cuộc đua vào Nhà Trắng hồi 2016.

“Tôi muốn góp thêm tiếng nói của mình cùng với nhiều người để ủng hộ ông Joe Biden trở thành tổng thống của chúng ta” - bà Clinton nói.

Ông Joe Biden và bà Hillary Clinton trong hội nghị trực tuyến hôm 28-4. Ảnh: REUTERS

Bà Clinton nói thêm: “Hãy thử nghĩ xem, thật là khác biệt khi chúng ta có một tổng thống không chỉ lắng nghe khoa học, coi trọng sự thật, mà còn mang chúng ta lại gần nhau bằng sự quan tâm và đồng cảm. Đó là điều chúng ta cần từ một tổng thống và ông Joe Biden đã thể hiện trong toàn bộ sự nghiệp của mình”.

Trong khi đó, bà cũng có những lời mỉa mai đến ông Trump: Hãy nghĩ về những sự khác biệt mà chúng ta sẽ có từ một tổng thống thực sự, chứ không phải là một người chỉ là “diễn vai diễn đó” trên truyền hình.

Ông Biden tìm kiếm người phụ nữ hỗ trợ mình nếu đắc cử

Trên Twitter, bà Clinton cũng phần nào thể hiện sự ủng hộ của mình cho ông Biden bằng tấm ảnh giữa bà với ông Biden và tổng thống tiền nhiệm Barack Obama trong phòng Bầu dục.

“Một gợi ý nhỏ là có một vị khách bất ngờ sẽ xuất hiện tại văn phòng hôm nay (29-4). Cô ấy rất là phấn khởi” - bà Clinton viết về một người sẽ đồng hành với ông Biden trên cương vị phó tổng thống nếu ông ấy đắc cử.

Ngay sau đó, ông Biden đáp lại: “Tôi hiểu ý bà”.

Twitter của bà Clinton nói về một nhân vật đặc biệt sẽ có mặt tại văn phòng ông Biden trong ngày 29-4. Ảnh: TWITTER

Theo Politico, sự ủng hộ của bà Clinton cho thấy ông Biden đang lên kế hoạch chọn một người phụ nữ để đảm nhiệm vị trí phó tổng thống của mình. Việc này được cho là có một tác động chính trị to lớn đối với ông Biden.

Ông Biden đã phải đối mặt với một số cáo buộc về hành vi “lạm dụng tình dục” đối với cựu nhân viên tên Tara Reade hồi những năm 90 của thế kỷ trước, dù ông Biden đã lên tiếng phủ nhận sự việc trên.

Thêm nữa, việc chọn một phụ nữ giữ vai trò phó tổng thống sẽ giúp xoa dịu những căng thẳng về các cáo buộc trên.

Ngoài ra, ông Biden cũng đã tránh được sai lầm mà bà Clinton từng có. Còn nhớ, hồi năm 2016, tới tận Đại hội đảng Dân chủ, ông Bernie Sanders mới ra mặt ủng hộ đối thủ Clinton. Giờ đây, ông Biden đã "làm hòa" và nhận được sự ủng hộ lớn từ cựu đối thủ Sanders.

Phía Tổng thống Trump lên tiếng

Sau khi bà Clinton ủng hộ ông Biden, phía chiến dịch tái tranh cử của đương kim Tổng thống Trump rất hoan nghênh và nói rằng sự ủng hộ là cách để đưa ông Biden tiến gần đến cuộc tranh cử chính thức vào Nhà Trắng.

“Không còn sự quan tâm nào khác đối với đảng Dân chủ hơn việc ông Joe Biden và bà Hillary Clinton hợp tác với nhau” - ông Brad Parscale, người quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump, cho biết trong một tuyên bố.

Tuy nhiên, sau đó, ông Parscale lại mỉa mai: “Cả hai người họ đều đã làm chính trị nhiều năm và cả hai người họ đã loại ông Bernie Sanders trong đảng Dân chủ. Tổng thống Trump của chúng ta đã đánh bại bà Clinton một lần và ông ấy sẽ tiếp tục đánh bại ông Biden”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm