Báo cáo Mueller kết luận ông Trump ‘không thông đồng' với Nga

Trang RT cho hay, ông Trump đã đăng lên Twitter ngay khi Tổng chưởng lý William Barr phát biểu trước các phóng viên ở Washington và công bố báo cáo cuối cùng của Công tố viên đặc trách Robert Mueller.

“Không thông đồng. Không cản trở. Đối với những kẻ thù ghét và phe Dân chủ cực đoan thì trò chơi đã kết thúc”, ông Trump đã đăng lên Twitter vào hôm 18-4 kèm một số hình ảnh theo phong cách bộ phim đình đám “Game of Thrones”.

Ảnh dựa theo phong cách bộ phim đình đám “Game of Thrones” trên Twitter của ông Trump. Ảnh: RT

Một lần nữa, ông Barr nói với các phóng viên, bản báo cáo được chờ đợi từ lâu này đã “xác định rằng các thành viên của chiến dịch tranh cử của ông Trump đã không thông đồng với Nga” trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Ông Barr cho biết thêm, báo cáo này còn chỉ ra âm mưu của Nga nhằm "gây náo loạn” trong cuộc tranh cử, nhưng không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy có bất kỳ người Mỹ nào thông đồng hay phối hợp với Nga trong kế hoạch này.

Quang cảnh cuộc họp báo hôm 18-4. Ảnh: RT

Một số công dân và tổ chức của Nga đã bị ông Mueller cáo buộc về tội can thiệp vào bầu cử của Mỹ, nhưng có khả năng họ sẽ không bao giờ phải đối mặt với tòa án Mỹ. Điều này khiến cho bản báo cáo hầu như chỉ mang tính biểu trưng và chứ không mang tính buộc tội.

“Điều này đã kết thúc. Sau gần hai năm điều tra, hàng ngàn trát hầu tòa, hàng trăm lệnh lấy lời khai nhân chứng, Công tố viên đặc trách Mueller xác nhận rằng, chính phủ Nga đã tài trợ cho những nỗ lực can thiệp bất hợp pháp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, nhưng không thấy rằng chiến dịch của ông Trump hay có người Mỹ khác thông đồng trong những nỗ lực đó”, ông Barr tuyên bố.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm