Chen lấn nhận 8 USD phát chẩn, 3 phụ nữ bị giẫm chết

Ba phụ nữ đã bị giẫm đạp đến chết trong vụ chen lấn giành khoản tiền từ thiện tương đương 8 USD được cấp phát ở thủ đô Colombo hôm 21-5.

Sự tuyệt vọng đang ngày càng tăng cao trong dân chúng Sri Lanka, vốn đang phải vật lộn với cuộc sống và nền kinh tế bị tổn hại vì dịch COVID-19.

Theo hãng tin Channel News Asia, khoảng 1.000 người đã xếp hàng bên ngoài nhà kho của một doanh nhân giàu có ở Colombo để được phát tiền từ thiện.

“Đám đông đã trở nên hỗn loạn khi cánh cửa mở ra, họ tranh nhau phần tiền có giá trị 1.500 rupee - tương đương lương công nhật của một người lao động” - ông Mujibur Rahman, một quan chức chính quyền thành phố, cho biết.

"Một số người xếp hàng đợi đã cố gắng chen lên vị trí đầu. Đó là lúc những người phụ nữ đứng đầu hàng bị xô ngã xuống đất rồi bị giẫm đạp đến chết" - ông Rahman nói thêm.

Chín người khác cũng bị thương nghiêm trọng trong vụ giẫm đạp và được đưa đến bệnh viện, trong buổi tụ tập đông nhất Sri Lanka trong nhiều thập kỷ qua.

"Người dân ở đây đã không kiếm được bất kỳ khoản tiền nào suốt hai tháng qua do bị cách ly phòng dịch COVID-19. Mọi người đang tuyệt vọng. Và khi họ nghe về buổi hỗ trợ ngày hôm nay, hơn 1.000 người đã xuất hiện" - ông Rahman nói.

Cảnh sát đứng bảo vệ bên ngoài khu nhà kho nơi ba người phụ nữ bị giẫm đạp trong khi chờ đợi để nhận được khoản tiền quyên góp ở thành phố Colombo, Sri Lanka. Ảnh: AFP

"Vị doanh nhân tổ chức buổi từ thiện và năm trợ lý của ông ta đã bị bắt sau đó vì vi phạm lệnh cách ly và tụ tập đám đông” - cảnh sát trưởng Colombo, ông Deshabandu Tennakoon, nói với các phóng viên.

Trước đó, tại những buổi hỗ trợ và phát tiền mặt 5.000 rupee do chính phủ Sri Lanka tổ chức nhằm hỗ trợ 5,14 triệu hộ gia đình nghèo ở quốc gia này, cũng gây nên những cảnh hỗn loạn tương tự tại các ngôi làng.

Colombo và một khu vực lân cận vẫn còn áp dụng cách ly xã hội, trong khi một số khu vực khác ở Sri Lanka đã dần dỡ bỏ lệnh cách ly phòng dịch COVID-19.

Quốc gia này đã ghi nhận 1.055 ca nhiễm COVID-19, trong đó có chín trường hợp tử vong tính đến ngày hôm nay, theo số liệu của trang thống kê Worldometer.

Tình hình đại dịch COVID-19 tính đến sáng 22-5
Tình hình đại dịch COVID-19 tính đến sáng 22-5
(PLO)- Hơn 500 bác sĩ cảnh báo đóng cửa kéo dài có thể khiến hàng triệu người chết tại Mỹ. Tình hình dịch ở châu Phi nghiêm trọng. Hãng dược AstraZeneca sẽ sản xuất một tỉ liều vaccine COVID-19 nếu thử nghiệm thành công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm