Chuyên gia Trung Quốc: Bệnh nhân virus Corona có thể tái nhiễm

Một số chuyên gia y tế hôm 31-1 cảnh báo những bệnh nhân đã được chữa khỏi virus Corona vẫn có nguy cơ bị nhiễm trở lại, báo South China Morning Post đưa tin.

Tại một cuộc họp báo của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) hôm 31-1, bác sĩ Zhan Qingyuan làm việc tại Khoa Hô hấp thuộc BV Hữu nghị Trung Quốc-Nhật cho biết thông thường những người đã nhiễm virus Corona sẽ sản sinh kháng thể nhưng vẫn nên cảnh giác để không mắc bệnh trở lại.

Nhân viên y tế mặc quần áo bảo hộ và khử trùng phòng nhiễm virus Corona. Ảnh: AP

Theo bác sĩ Zhan, các kháng thể sau khi được sinh ra có thể không tồn tại lâu dài trong cơ thể, do đó vẫn có nguy cơ những bệnh nhân hồi phục này sẽ bị nhiễm trở lại. Ông khuyến cáo những bệnh nhân đã khỏi bệnh cần tăng cường biện pháp phòng bệnh trước diễn biến phức tạp của dịch hiện nay.

Cùng với đó, ông khuyến cáo cơ quan y tế cần thận trọng theo dõi các trường hợp bệnh nhân sau khi ra viện có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm để có hỗ trợ tư vấn tâm lý kịp thời.

Theo báo cáo của NHC, đến cuối ngày 30-1, tại Trung Quốc đã có tổng cộng 171 bệnh nhân nhiễm virus Corona hồi phục sức khỏe và ra viện.

Tính đến chiều 2-1, số người chết do virus Corona ngày càng gia tăng đột biến, số người chết hiện đã lên đến 259 người với 11.943 ca mắc bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm