COVID-19 Hàn Quốc: Nhiễm trên 2.000, dân đòi luận tội ông Moon

Sáng nay (28-2) Hàn Quốc thông báo có thêm 256 ca nhiễm mới, đưa tổng số ca nhiễm nước này lên tới 2.022 ca, theo hãng tin Yonhap. Số ca tử vong hiện vẫn dừng ở 13 người.

Trong 256 ca nhiễm mới có 182 người ở TP Daegu - nơi có một chi nhánh giáo phái Tân Thiên Địa; 49 ca ở tỉnh Bắc Gyeongsang gần đó.

Một hành khách xe buýt ở Seoul mang khẩu trang ngừa lây nhiễm. Ảnh: THX

Hôm nay, số ca nhiễm mới của Hàn Quốc ít hơn 71 ca so với số ca nhiễm mới của Trung Quốc (327). Tuy nhiên ngày 27-2, lần đầu tiên số ca nhiễm mới trong một ngày ở Hàn Quốc vượt qua cả số ca nhiễm mới một ngày ở Trung Quốc, theo báo South China Morning Post.

Cụ thể, Hàn Quốc ngày 27-2 thông báo có 505 ca nhiễm mới (171 ca buổi sáng và 334 ca buổi chiều). Trong khi đó Trung Quốc ngày 27-2 thông báo có 433 ca nhiễm (trong đó 4-9 ca ở tâm dịch Hồ Bắc) và 29 ca tử vong mới.

Di chuyển bệnh nhân COVID-19 tại một bệnh viện ở Seoul ngày 27-2. Ảnh: YONHAP

505 ca là mức nhiễm cao nhất ở Hàn Quốc trong một ngày. 80% số ca nhiễm ở Hàn Quốc là từ một chi nhánh giáo phái Tân Thiên Địa ở TP Daegu. Với 2.022 ca nhiễm hiện tại, Hàn Quốc là nước có số ca nhiễm lớn thứ hai thế giới, sau Trung Quốc.

Bức xúc vì dịch COVID-19 tiến triển xấu nhanh và nghiêm trọng, hơn 1 triệu người đã cùng ký đơn gửi đến Nhà Xanh kêu gọi luận tội Tổng thống Moon Jae-in về cách xử lý dịch của ông. Chưa biết diễn biến sẽ thế nào khi Hàn Quốc được biết là nước có hệ thống chính trị khá chia rẽ.

Trước mắt nhà chức trách đề nghị người dân hết sức cẩn trọng, khuyên công dân ở trong nhà nếu có triệu chứng sốt và có bệnh hô hấp. Hàng loạt sự kiện thuộc các lĩnh vực giải trí, thể thao, nghệ thuật bị hủy, hoãn.

Binh sĩ Hàn Quốc kiểm tra thân nhiệt một tài xế ở chốt kiểm soát một căn cứ quân sự ở Daegu (Hàn Quốc). Ảnh: AP

Ngày 27-2, Ngân hàng Hàn Quốc hạ dự báo tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ 12 thế giới xuống còn 2,1% trong năm 2020 (giảm 0,2% so với dự báo trước đó) do nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu giảm vì dịch.

Có thể thấy tình hình dịch ở Hàn Quốc mấy ngày qua tiến triển nhanh. Nhiều nhà quan sát cho rằng Hàn Quốc có một hệ thống y tế tiên tiến, thông tin cởi mở và có văn hóa giải trình mạnh. Vì thế họ tin tưởng độ chính xác số liệu Hàn Quốc đưa ra cũng như tin nước này sẽ thắng được dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm