COVID-19 Mỹ: Ông Trump cảnh báo '2 tuần rất đau thương'

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 31-3 cảnh báo về “hai tuần rất đau thương” phía trước cho Mỹ khi số người chết vì COVID-19 tại nước này có thể lên đến 240.000 người, theo kênh Channel News Asia.

“Sẽ là hai tuần vô cùng đau thương, rất, rất đau thương”, Tổng thống Trump nói tại một cuộc họp báo ở Nhà Trắng hôm 31-3.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đứng trước biểu đồ dự báo mức độ tử vong vì COVID-19 tại Mỹ. Ảnh: Bloomberg

Nhà lãnh đạo Mỹ gọi đại dịch COVID-19 là tai họa.

"Tôi muốn tất cả người dân Mỹ chuẩn bị sẵn sàng cho những ngày khó khăn phía trước", ông Trump nói.

Các chuyên gia y tế hàng đầu cho hay quyết định duy trì giữ khoảng cách xã hội nghiêm ngặt là cách duy nhất để chấm dứt sự lây lan virus, bất chấp điều này đã gây ra sự gián đoạn lớn cho nền kinh tế khi có đến ¾ người Mỹ đang chịu lệnh phong tỏa.

“Không có bất kỳ vaccine hay phương pháp điều trị thần kỳ nào. Tất cả phụ thuộc vào hành vi, hành vi của mỗi người chúng ta sẽ giúp thay đổi diễn biến của đại dịch này trong 30 ngày tới”, bà Deborah Birx – điều phối viên thuộc đội phản ứng COVID-19 của Nhà Trắng nói.

Bà Birx tại buổi họp báo đã trình bày một biểu đồ cho thấy số người tử vong vì COVID-19 tại Mỹ có thể lên đến từ 100.000 tới 240.000 người.

Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu Anthony Fauci khẳng định các biện pháp giảm thiểu lây lan mà chính phủ áp dụng "thực sự đang phát huy hiệu quả" và giới chức "đang làm mọi việc trong khả năng để khiến số ca tử vong thấp hơn đáng kể so với con số trên".

Theo trang web thống kê Worldometers, số ca nhiễm COVID-19 tại Mỹ hiện là 188.530, trong đó 3.889 người đã tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm