Cựu Cố vấn Bolton sẵn sàng làm chứng luận tội ông Trump

Theo hãng truyền hình NBC News, trong một tuyên bố vào ngày 6-1 trên website cá nhân, ông John Bolton đã tuyên bố sẽ ra làm chứng cho việc luận tội Tổng thống Donald Trump nếu nhận được trát yêu cầu từ Thượng viện Mỹ.

Trong tuyên bố của mình, cựu Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ nhấn mạnh "Tôi đã kết luận rằng, nếu Thượng viện gửi trát yêu cầu lấy lời khai của tôi, tôi sẽ sẵn sàng ra làm chứng".

Cựu Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton. Ảnh: GETTY IMAGES

Trước đó, ông Bolton đã nói rằng mình sẽ không ra điều trần trong cuộc điều tra luận tội của Ủy ban Tình báo Hạ viện trừ trường hợp ông nhận trát hầu tòa và thẩm phán yêu cầu ông chống lại Nhà Trắng thông qua việc xuất hiện tại Quốc hội.

Tuy nhiên, trong tuyên bố mới nhất của mình, ông Bolton cho biết: "Hạ viện đã hoàn thành nghĩa vụ của mình bằng việc thông qua các điều khoản luận tội ông Trump liên quan đến vấn đề Ukraine. Bây giờ đến lượt Thượng viện thực hiện nhiệm vụ của mình [...] và dường như bất khả thi để đạt được một phán quyết cuối cùng trước khi Thượng viện hành động".

Hạ viện Mỹ hiện vẫn chưa trình hai điều khoản luận tội ông Trump lên Thượng viện, nơi mà lãnh đạo của cả hai đảng đang rơi vào tình thế bế tắc khi không thể đưa ra các tiêu chuẩn cho phiên xét xử.

Sự chia rẽ lớn nhất giữa hai phía tại Thượng viện nằm ở chỗ đảng Dân chủ muốn gọi thêm các nhân chứng mới, như ông Bolton. Việc ông này sẵn sàng ra lấy lời khai sẽ gia tăng áp lực lên các thượng nghị sĩ Cộng hòa trong việc cho phép lấy lời khai nhân chứng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm