Đảng Dân chủ yêu cầu triệu tập nhân chứng luận tội ông Trump

Theo hãng tin Reuters, ngày 15-12, lãnh đạo đảng Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer đã yêu cầu triệu tập nhân chứng cho phiên tòa luận tội Tổng thống Donald Trump tại Thượng viện sắp tới.

Các nhân chứng được yêu cầu bao gồm Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney, cựu Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton, phụ tá của ông Mulvaney Robert Blair và quan chức ngân sách Michael Duffey.

Bức thư yêu cầu triệu tập nhân chứng được gửi đến lãnh đạo đa số tại Thượng viện của đảng Cộng hòa Mitch McConnell. Ông Schumer viết trong thư rằng bốn nhân chứng này đã được triệu tập trong phiên tòa luận tội Tổng thống Trump tại Hạ viện nhưng họ không xuất hiện. 

Ông Schumer yêu cầu triệu tập nhân chứng trong phiên tòa tại Thượng viện. Ảnh: REUTERS 

Đây được xem là nỗ lực can thiệp của đảng Dân chủ trước khi phiên tòa diễn ra vào đầu năm 2020. 

Ông Connell không phản hồi lá thư của ông Schumer. Tuy nhiên nhà lãnh đạo đa số Thượng viện cho biết ông sẽ có cuộc gặp với ông Schumer để thảo luận về vấn đề này. 

Vào tuần trước đó, ông Connell cũng có một cuộc gặp với cố vấn của Nhà Trắng để bàn chi tiết về phiên tòa. Ông cho biết mình đang nỗ lực rút ngắn thời gian của phiên tòa nhất có thể thông qua việc không triệu tập nhân chứng. 

Ông Connell đã có cuộc thảo luận chi tiết về phiên tòa với cố vấn Nhà Trắng. Ảnh: THE NEW YORK TIMES 

Đến nay hai điều khoản luận tội Tổng thống Trump đã được Ủy ban Tư pháp thông qua. Hai điều khoản cáo buộc ông Trump bao gồm lạm dụng quyền lực gây áp lực lên tổng thống Ukraine nhằm điều tra bê bối tham nhũng của cựu Phó Tổng thống Joe Biden và cản trở quá trình điều tra của Hạ viện. 

Một cuộc bỏ phiếu thông qua hai điều khoản tại Hạ viện sẽ diễn ra vào ngày 18-12. Phiên tòa luận tội ông Trump tại Thượng viện sẽ được tổ chức nếu cuộc bỏ phiếu thông qua hai điều khoản luận tội.

Và điều này dường như là chắc chắn vì Hạ viện đang nằm trong quyền kiểm soát của đảng Dân chủ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm