Đánh bom Sri Lanka: Sự đáp trả vụ xả súng ở New Zealand

Hãng tin Sputnik dẫn lời phát biểu trước quốc hội của Bộ trưởng Quốc phòng Sri Lanka Ruwan Wijewardene cho biết, các vụ nổ diễn ra hôm 21-4 đã được thực hiện với mục đích đáp trả vụ xả súng nhằm vào người Hồi giáo tại hai nhà thờ ở New Zealand hồi tháng 3.

Bên cạnh đó, những sai sót trong việc thắt chặt an ninh vào dịp Lễ Phục sinh đã dẫn đến hậu quả cực kỳ thảm khốc.

Xe chở người bị thương đi cấp cứu. Ảnh: SPUTNIK

Ông Wijewardene nói thêm, hai tổ chức Hồi giáo trong nước, gồm Jamaw Teedheed và JMI, sẽ phải chịu trách nhiệm về các vụ tấn công.

Không dừng lại ở đó, các vụ ném bom đẫm máu đã làm rối ren thêm tình hình chính trị của Sri Lanka, cựu tổng thống và hiện là lãnh đạo phe đối lập Mahinda Rajapakshe lên tiếng rằng một chính phủ không thể đảm bảo sự an toàn của công dân là một chính phủ vô dụng.

"Khi tôi bàn giao chính phủ, đất nước này không có khủng bố. Không có cuộc tấn công nào như vậy xảy ra dưới sự điều hành của tôi", ông Rajapakshe nhấn mạnh.

Hàng loạt vụ nổ đã diễn ra ở Sri Lanka vào ngày Chủ nhật Phục sinh, nhắm vào một số nhà thờ và những người theo đạo Công giáo cũng như các khách sạn ở Colombo và các thành phố khác.

Trong bối cảnh đó, Colombo đang thực hiện một chương trình an ninh lớn. Tính đến hôm 22-4, ít nhất 24 người đã bị bắt giữ liên quan đến các vụ tấn công.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm