Đồng đội nhiễm COVID-19, cả đơn vị 130 cảnh sát phải cách ly

Gần như toàn bộ thành viên một đơn vị cảnh sát chống bạo động ở Hong Kong phải cách ly trong hai tuần sau khi hai đồng nghiệp nhiễm COVID-19, theo tin từ báo South China Morning Post.

Một trong hai cảnh sát có kết quả xét nghiệm nhiễm COVID-19 ngày 4-4. Trung sĩ cảnh sát 46 tuổi này thuộc Đơn vị Cảnh sát Chiến thuật (PTU) của khu vực Tây Cửu Long. Hôm 31-3, cảnh sát này từng được triển khai đi xử lý một cuộc biểu tình tại ga xe lửa Prince Edward.

Cảnh sát chống bạo động ở Hong Kong. Ảnh: AFP

Trường hợp thứ hai, một cảnh sát khác cùng đơn vị đã xác nhận nhiễm trước đó sau khi đến một quán bar ở khu vực Tsim Sha Tsui được xem là một ổ dịch COVID-19 ở Hong Kong. 

Theo một người trong đơn vị, hai cảnh sát này đã dùng chung các vật dụng tại sở làm.

Sau khi điều tra, Sở Y tế đã quyết định gửi khoảng 130 sĩ quan nam ở cùng đơn vị với hai sĩ quan kể trên đến khu vực cách ly càng sớm càng tốt để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm. Nguồn tin cho biết những nữ sĩ quan thuộc đơn vị không bị ảnh hưởng.

Công việc giữ gìn an ninh ở khu vực Tây Cửu Long sẽ do các cảnh sát từ các quận khác tạm thay thế.

"Chúng tôi đang điều động cảnh sát chống bạo động từ năm nơi khác đến để  bù lấp những vị trí còn trống ở đơn vị" - nguồn tin từ đơn vị này cho biết.

Các khu vực ở Cửu Long nơi mà hai cảnh sát nhiễm COVID-19 từng đến đều được vệ sinh, khử khuẩn.

Đơn vị cảnh sát khu vực Tây Cửu Long cũng khuyến nghị tất cả cảnh sát thuộc đơn vị đi xét nghiệm COVID-19.

Tính đến ngày 5-4, số ca mắc COVID-19 ở Hong Kong đã tăng lên 862, trong đó có bốn trường hợp đã tử vong, theo trang thống kê Worldometer.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm