Hai người nhiễm COVID-19 dự sự kiện đầy quan chức cấp cao Mỹ

Hãng tin Reuters dẫn tuyên bố ngày 6-3 của Ủy ban Các vấn đề công Mỹ - Israel (AIPAC) cho biết ít nhất hai người nhiễm COVID-19 đã từng tham dự sự kiện thường niên của ủy ban này. 

Cụ thể, hai người này đã đi từ TP New York tới thủ đô Washington để dự hội nghị diễn ra từ ngày 1 đến 3-3. 

"Chúng tôi đang tích cực liên lạc với giới chức Washington và TP New York cùng các cơ quan y tế Mỹ để giải quyết vấn đề" - AIPAC nhấn mạnh, đồng thời kêu gọi bất kỳ ai từng tham gia sự kiện xuất hiện triệu chứng bất thường nên đến trình báo cơ sở y tế gần nhất. 

Sự kiện thường niên do AIPAC tổ chức hồi đầu tháng 3-2020. Ảnh: CNBC

Được biết AIPAC là một nhóm vận động hành lang cho Israel có sức ảnh hưởng rất lớn tới giới lãnh đạo Mỹ.

Số người tham dự sự kiện năm nay ước tính vào khoảng 18.000 người. Phó Tổng thống Mike Pence, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, lãnh đạo phe đa số Thượng viện Mitch McConnell, tỉ phú Michael Bloomberg với khoảng 2/3 thành viên Quốc hội Mỹ đều có mặt. 

Thông báo mới nhất của Sở Y tế thủ đô Washington cho biết hiện chưa có nguy cơ lây lan COVID-19 trong số những người tham gia. 

Tính đến trưa 7-3, Mỹ ghi nhận 335 ca lây nhiễm COVID-19 với 17 trường hợp tử vong. Dịch bệnh đã lan ra 25 bang của nước này. Phần lớn ca dương tính tập trung ở bang California và hạt King thuộc bang Washington.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm