Máy bay Iran chở 135 người lao thẳng ra xa lộ

Một chiếc máy bay chở 130 hành khách thuộc hãng hàng không Caspian Airlines của Iran đã trượt ra ngoài đường băng và lao ra xa lộ, đài RT dẫn truyền thông địa phương cho hay.

Máy bay chở 135 người nằm trên xa lộ cạnh sân bay tại TP Bandar-e Mahshahr ngày 27-1, may mắn không có thương vong. Ảnh: REUTERS

Chuyến bay mang số hiệu 6936 cất cánh từ thủ đô Tehran vào khoảng 6 giờ 44 sáng (giờ địa phương) và dự kiến hạ cách xuống sân bay Mahshahr ở TP Bandar-e Mahshahr, tỉnh Khuzestan, Iran.

Khi gần tới điểm hạ cánh, phi công tiến hành hạ cánh quá muộn nên bị lố đường băng, khiến máy bay trượt khỏi đường băng và dừng lại trên một xa lộ ngay bên cạnh sân bay.

Video từ hiện trường, được lưu hành trên phương tiện truyền thông xã hội, cho thấy chiếc máy bay Boeing nằm giữa đường. Hành khách đã được sơ tán khỏi máy bay trong trật tự.

Chiếc máy bay trông gần như nguyên vẹn và mặt đất cũng không bị phá hủy sau vụ việc. Giám đốc điều hành sân bay của tỉnh Khuzestan Mohammad Reza Rezaei nói với hãng thông tấn Cộng hòa Hồi giáo (IRNA) rằng máy bay không bắt lửa trong vụ việc và không có ai trên máy bay bị thương.

Cơ quan hàng không dân dụng Iran thông báo nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm