Nhà Trắng lệnh nhân viên đeo khẩu trang nhằm bảo vệ ông Trump

Nhà Trắng đang nỗ lực giữ an toàn cho Tổng thống Donald Trump và Phó tổng thống Mike Pence trước đại dịch COVID-19. Các biện pháp nhằm giữ an toàn cho hai ông Trump và Pence được tăng cường sau khi hai trợ lý của hai ông có kết quả dương tính với COVID-19 trong tuần qua.

Theo báo South China Morning Post, hôm 11-5, Nhà Trắng đã phát hành văn bản chỉ đạo toàn bộ nhân viên và tất cả những ai ở Nhà Trắng phải đeo khẩu trang mọi lúc trong tòa nhà, ngoại trừ lúc ngồi tại bàn làm việc của họ.

Cố vấn cấp cao Nhà Trắng Jared Kushner đeo khẩu trang trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm 11-5. Ảnh: DREW ANGERER

Việc giữ khoảng cách 2 m giữa mọi người với nhau là điều gần như không thể ở Nhà Trắng, khi mọi khu vực hành lang và cầu thang đều nhỏ chật, vì vậy các nhân viên ở đây cũng phải đeo khẩu trang bên mình mọi lúc.

Họp báo ngày 11-5, Tổng thống Trump cho biết chính ông đã ban hành sắc lệnh đeo khẩu trang này, mặc dù bản thân ông cũng không hề mong muốn thực hiện việc này.

Tổng thống Trump ban hành lệnh toàn bộ nhân viên Nhà Trắng phải mang khẩu trang. Ảnh: SCMP

Các biện pháp khác bao gồm kiểm tra sức khỏe hàng ngày cho hầu hết nhân viên, cũng như đề xuất làm việc tại nhà, hai quan chức cao cấp của Nhà Trắng cho biết.

Một quan chức Nhà Trắng nói rằng các nhân viên tại đây đang dần cẩn thận hơn và cố gắng thực hiện các cuộc họp qua điện thoại nhiều nhất có thể.

“Các nhân viên Nhà Trắng đã hoạt động hết sức có thể tại nhà, thông qua việc gọi điện kể từ cuối tháng 3. Việc giãn cách xã hội vẫn còn đang diễn ra. Và mang khẩu trang theo hướng dẫn của CDC (Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ) là không quá bắt buộc” - ông Judd Deere, Phó Thư ký báo chí Nhà Trắng, cho biết khi được hỏi về các thủ tục phòng chống dịch mới.

Nhà Trắng tăng cường các biện pháp an toàn sau khi phát ngôn viên của Phó tổng thống Pence xét nghiệm dương tính với COVID-19 và chính vị phó tổng thống cũng đã phải dành cuối tuần ở nhà.

Tình hình đại dịch COVID-19 tính đến sáng 12-5
Tình hình đại dịch COVID-19 tính đến sáng 12-5
(PLO)- Hàng loạt nước có nguy cơ tái bùng phát dịch khi nới phong tỏa. Hơn 80.000 ca tử vong đã được ghi nhận tại Mỹ. Nam giới dễ mắc COVID-19 hơn nữ giới do một loại enzyme trong máu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm