Nhà Trắng và đảng Cộng Hòa khẳng định không hoãn bầu cử

Hãng tin Reuters đưa tin ngày 2-8 Nhà Trắng và những người trong đội ngũ tranh cử của Tổng thống Donald Trump bác ý tưởng của ông về việc hoãn bầu cử tổng thống năm nay, đồng thời cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào đúng ngày 3-11.

Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cho biết hiện ông Trump đang ngày càng lo ngại về việc bỏ phiếu qua thư có thể dẫn đến gian lận và sai lệch kết quả.

Ông Trump nhiều lần lo ngại việc bỏ phiếu qua thư có thể làm sai lệch kết quả bầu cử. Ảnh: EVAN VUCCI/AP

Dù thế, trên một chương trình trên kênh CBS, ông Mead Meadows vẫn nói: “Chúng tôi sẽ tổ chức cuộc bầu cử vào đúng ngày 3-11 và ông Trump sẽ giành chiến thắng”.

Hôm 2-8, trong chương trình Fox News Sunday, cố vấn chiến dịch tranh cử của ông Trump - ông Jason Miller nói cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào ngày 3-11 và chiến thắng sẽ thuộc về vị tổng thống đương nhiệm.

Cũng trong ngày 2-8, Thống đốc Cộng hòa Asa Hutchinson nói với đài CNN rằng cuộc bầu cử nên được tổ chức đúng ngày và tùy thuộc vào các bang để đảm bảo việc bỏ phiếu được diễn ra minh bạch.

Hôm 30-8, ông Trump đề nghị trì hoãn cuộc bầu cử - một ý tưởng ngay lập tức bị cả đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa trong Quốc hội phản đối. Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau đó, ông Trump đã rút lại ý tưởng này và cho biết ông muốn một cuộc bầu cử diễn ra đúng như dự kiến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm