Ông Putin và Đức Giáo hoàng gặp nhau để bàn chuyện gì?

Hôm 4-7, một ngày trước khi dự kiến gặp các nhà lãnh đạo Công giáo Ukraine,  Đức Giáo hoàng Francis đã gặp gỡ Tổng thống Nga Vladimir Putin, nói chuyện với ông về nhiều vấn đề khác nhau, Fox News đưa tin.

Đây là lần thứ 3 Tổng thống Putin gặp gỡ Đức Giáo hoàng Francis. Ảnh: AP

Đức Giáo hoàng Francis chào đón ông Putin tại Cung điện Tông đồ Vatican. Hai bên đã thảo luận về nhiều vấn đề khác nhau liên quan đến cuộc sống của Giáo hội Công giáo ở Nga, vấn đề môi trường, một số chủ đề quốc tế hàng đầu, đặc biệt chú ý đến Syria, Ukraine và Venezuela..., theo thông báo của Vatican.

Trả lời báo giới sau cuộc gặp kéo dài 55 phút, Tổng thống Putin cho biết: "Đó là cuộc thảo luận thú vị và mang ý nghĩa quan trọng."

Đây là cuộc gặp thứ 3 giữa ông Putin và Giáo hoàng, làm dấy lên thông tin đồn đoán rằng cuộc gặp sẽ mở đường để Giáo hoàng đến thăm Nga. 

Năm 2013, ông Putin gặp Giáo hoàng Francis và cuộc trao đổi khi ấy xoay quanh vãn hồi hòa bình cho Syria. Năm 2015, cuộc gặp lần thứ hai tập trung vào chính biến ở Ukraine và việc Nga sáp nhận Crimea.

Sau đó, có sự kiện lịch sử là sau gần 1.000 năm mới có cuộc gặp nhau giữa người đứng đầu nhà thờ Thiên Chúa giáo và người đứng đầu nhà thờ Chính thống giáo Nga ở thủ đô Havana của Cuba năm 2016.

Tổng thống Putin đang trong chuyến thăm đầu tiên đến Italy kể từ năm 2015, khi ông Putin tham dự “Triển lãm Thế giới” ở Milan. Đây cũng là chuyến thăm lần thứ 11 của nhà lãnh đạo Nga đến Italy kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2000.

Đức Giáo Hoàng Francis hôn chân các vị lãnh đạo Nam Sudan
Đức Giáo Hoàng Francis hôn chân các vị lãnh đạo Nam Sudan
(PLO)- Đức Giáo hoàng Francis, trong một cử chỉ gây ngỡ ngàng sửng sốt chưa từng có như tiền lệ tại Vatican, đã quỳ xuống hôn chân các nhà lãnh đạo đang gây chiến trước đó của Nam Sudan hôm thứ Năm, ngày 11 tháng 4, khi ngài đã hối thúc họ đừng quay lại cuộc nội chiến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm