Ông Trump cho treo cờ rủ 3 ngày tưởng nhớ nạn nhân COVID-19

Tổng thống Donald Trump tối 21-5 (giờ Mỹ) thông báo ông đã ra lệnh treo cờ rủ trong ba ngày để tưởng nhớ những người Mỹ đã tử vong do COVID-19.

“Tôi sẽ cho treo cờ rủ ở tất cả tòa nhà liên bang và khu tưởng niệm quốc gia trong ba ngày để tưởng nhớ những người Mỹ đã chết vì COVID-19”, Tổng thống Trump thông báo trên Twitter khi ông trên đường trở về từ Michigan, theo đài CNN.

Mỹ sẽ treo cờ rủ tại các tòa nhà liên bang, khu tưởng niệm trong ba ngày để tưởng nhớ những người đã tử vong vì COVID-19. Ảnh: CNN

Ông Trump nói thêm rằng cờ rủ sẽ được treo vào ngày 25-5 để tưởng nhớ những quân nhân đã hy sinh cả tính mạng cho đất nước.

Ông Trump ra quyết định trên sau khi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Lãnh đạo thiểu số Thượng viện Chuck Schumer gửi một bức thư tới ông Trump yêu cầu ông ra lệnh cho treo cờ rủ khi số người chết do COVID-19 tại Mỹ đã gần chạm mốc 100.000.

"Nhằm thể hiện sự tôn trọng họ và sự mất mát của đất nước, chúng tôi viết thư yêu cầu ngài ra lệnh treo cờ rủ tại tất cả tòa nhà công cộng trên cả nước vào cái ngày đau thương khi chúng ta có tới 100.000 người chết. Điều này sẽ thể hiện sự đau buồn ở cấp quốc gia mà mọi người trên cả nước đều cần", bức thư viết.

Đã có nhiều thống đốc bang thực hiện hành động này trước khi có thông báo của ông Trump. Hôm 19-5, Thống đốc bang Minnesota - ông Tim Walz đã ra lệnh treo cờ rủ ở bang này để tưởng nhớ những người đã qua đời do COVID-19. Ông Walz nói rằng cờ rủ sẽ được treo vào các ngày 19 của các tháng còn lại trong năm.

Thống đốc bang New Jersey - ông Phil Murphy hồi đầu tháng 4 nói rằng sẽ treo cờ rủ để tưởng nhớ những người đã qua đời vì COVID-19. Thống đốc bang New York - ông Andrew Cuomo cũng làm điều tương tự vào thời gian này.

Mỹ đến nay vẫn là vùng dịch nghiêm trọng nhất với 1.620.902 triệu ca nhiễm và 96.354 người tử vong, theo số liệu của trang Worldometers. 

Tình hình đại dịch COVID-19 tính đến sáng 22-5
Tình hình đại dịch COVID-19 tính đến sáng 22-5
(PLO)- Hơn 500 bác sĩ cảnh báo đóng cửa kéo dài có thể khiến hàng triệu người chết tại Mỹ. Tình hình dịch ở châu Phi nghiêm trọng. Hãng dược AstraZeneca sẽ sản xuất một tỉ liều vaccine COVID-19 nếu thử nghiệm thành công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm