Ông Trump: 'Ngăn xả súng, Mỹ cần xây thêm bệnh viện tâm thần'

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra bình luận trên trong chuyến đi đến bang New Hampshire trong khuôn khổ chiến dịch vận động tranh cử, theo hãng tin Reuters.

Trước đó, Tổng thống Trump đã trao đổi với lãnh đạo đa số tại Thượng viện Mitch McConnell và các nghị sĩ đảng Cộng hòa khác về vấn đề bạo lực súng đạn. Theo chủ nhân Nhà Trắng, tất cả đều nói rằng họ "không muốn có người điên, người nguy hiểm, người xấu sở hữu súng".

“Chúng ta không muốn những người điên sở hữu súng” - ông Trump nói với báo giới trước khi bay đến New Hampshire. "Đó là họ. Họ bóp cò. Súng không tự bóp cò được. Chính họ bóp cò. Vì vậy, chúng tôi phải có cái nhìn rất nghiêm túc về bệnh tâm thần”.

Ông Trump vẫn khẳng định những kẻ xả súng trong hai vụ việc tại Texas và Ohio đều có bệnh tâm thần. Ảnh: REUTERS

Hiện Tổng thống Trump đang chịu áp lực phải kiềm chế bạo lực súng đạn sau hai vụ xả súng tại các bang Texas và Ohio.

“Chúng tôi đang xem xét một cách toàn bộ về tình hình súng đạn”, ông Trump trả lời khi được hỏi liệu có gây áp lực lên thành viên đảng Cộng hòa về kiểm tra lý lịch của người mua súng một cách cứng rắn không.

Ngay sau đó, tại cuộc gặp mặt công chúng ở TP Manchester, bang New Hampshire, ông Trump nói rằng rất cần thiết khi xem xét việc xây dựng các cơ sở mới cho người bệnh tâm thần.

"Chúng ta phải làm điều đó. Đồng thời, chúng ta sẽ hạn chế những người bị loạn trí và nguy hiểm trên đường phố để chúng ta không phải lo lắng rất nhiều về điều đó. Nó nói một vấn đề lớn”.

Trong những bình luận của mình ở New Jersey, chủ nhân Nhà Trắng cho biết nhiều bệnh viện tâm thần của Mỹ đã bị đóng cửa trong thập niên 60-70 của thế kỷ trước và bệnh nhân đã được trả về cộng đồng.

“Chúng ta không thể để họ xuất hiện trên đường phố này” - ông nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm