Quan chức Mỹ hé lộ kế hoạch quân sự tại Venezuela?

Thông điệp bí ẩn trên tập ghi chép của ông Bolton được tiết lộ khi giới chức Mỹ đang công bố các biện pháp trừng phạt Venezuela.

Đài Fox News dẫn các nguồn tin nói rằng Nhà Trắng đang xem xét tái định vị các lực lượng Mỹ ở nước láng giềng phía tây Venezuela trong trường hợp cần thiết. Tuy nhiên, những nguồn tin này nói rằng không có động thái như vậy sắp xảy ra.

“Như tổng thống đã nói, tất cả các lựa chọn đều nằm trên bàn”, một phát ngôn viên của Nhà Trắng nói với Fox News. Hội đồng An ninh Quốc gia từ chối bình luận về ghi chú, trong khi Lầu Năm Góc chuyển câu hỏi trên đến ông Bolton.

Ông Bolton và tập ghi chép chứa thông điệp bí ẩn. Ảnh: NEW YORK POST

Ông Bolton ôm tập ghi chép mang thông điệp bí ẩn nói trên ngay trong tầm mắt của đội ngũ báo chí tại Nhà Trắng khi ông và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin tuyên bố áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với tập đoàn dầu khí quốc gia PDVSA của Venezuela, một động thái nhằm gia tăng áp lực buộc Tổng thống Nicolas Maduro rút lui để nhường chỗ cho lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido, người được Tổng thống Trump và một số nước công nhận.

Một quan chức chính phủ Mỹ xác nhận ghi chú trên có liên quan đến tình hình ở Venezuela. Tuy nhiên, hiện chưa rõ liệu ông Bolton có cố tình công khai thông điệp ấy trước dư luận hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm