Quốc khánh Trung Quốc bắt đầu với 70 phát đại bác

Sáng nay, 1-10, là ngày kỷ niệm quốc khánh thứ 70 của Trung Quốc. Thủ tướng Lý Khắc Cường là người bắt đầu buổi lễ.

Phát biểu khai mạc của ông Lý Khắc Cường nhanh chóng được tiếp nối bằng một loạt súng đại bác nổ từ nhiều điểm khắp Bắc Kinh. Theo tin từ CNN, có tổng cộng 56 khẩu súng đại bác, tượng trưng cho 56 sắc dân chính ở Trung Quốc, bắn tổng cộng 70 lần để kỷ niệm 70 năm ngày quốc khánh Trung Quốc.

Buổi lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Trung Quốc. Ảnh: CNN

Buổi lễ kỷ niệm 70 năm quốc khánh Trung Quốc. Ảnh: CNN

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình xuất hiện tại quảng trường Thiên An Môn cùng nguyên Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân. Phát biểu tại buổi lễ, ông Tập tuyên bố “Không thế lực nào có thể chặn được người Trung Quốc và đất nước Trung Quốc”. Lễ diễu binh bắt đầu sau bài phát biểu của ông Tập.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Quảng trường Thiên An Môn sáng nay 1-10. Ảnh: CNN

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại quảng trường Thiên An Môn sáng nay, 1-10. Ảnh: CNN

Một ngày trước lễ kỷ niệm quốc khánh, ông Tập dẫn đầu một phái đoàn bảy quan chức cấp cao đến viếng lăng mộ ông Mao Trạch Đông tại quảng trường Thiên An Môn. Đây là lần đầu tiên kể từ sau cuộc cách mạng văn hóa một đương kim lãnh đạo Trung Quốc đến viếng lăng mộ của cựu lãnh đạo trước lễ kỷ niệm quốc khánh.

Buổi lễ kỷ niệm 70 năm quốc khánh Trung Quốc. Ảnh: CNN

Sáng nay, 1-10, các tài khoản mạng xã hội Trung Quốc Weibo, WeChat tràn ngập sắc đỏ. Từ tối 30-9, mọi tuyến đường dẫn đến quảng trường Thiên An Môn bị phong tỏa. Từ ngày 15-9, các hộ dân được lệnh không thả chim nuôi ra, không thả diều, không điều khiển các vật thể bay lên trời… đến sau ngày 1-10, đảm bảo an ninh cho lễ kỷ niệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm