Sếp Facebook gặp ông Trump để 'hàn gắn quan hệ'

Sau cuộc gặp mặt ngày 19-9, Tổng thống Trump đã đăng ảnh bắt tay với tỉ phú Zuckerberg lên Twitter và gọi cuộc gặp gỡ là "tốt đẹp".

Về phần mình, người phát ngôn của Facebook cho biết ông Zuckerberg đã có "một cuộc họp tốt và mang tính xây dựng với Tổng thống Trump ở Nhà Trắng hôm nay (19-9)".

Tuy nhiên, chi tiết về cuộc nói chuyện giữa hai bên, bao gồm chủ đề bàn luận và các cá nhân khác có tham gia, không được công bố.

Ông Trump và Mark Zuckerberg gặp mặt. Ảnh: TWITTER

Cuộc gặp gỡ này diễn ra trong chuyến thăm Washington của ông chủ Facebook nhằm xây dựng quan hệ với Quốc hội Mỹ. Ông Zuckerberg đã phải điều trần trực diện với các nghị sĩ đảng Cộng hòa, bao gồm ông John Hawley, người chuyên chỉ trích các tập đoàn công nghệ.

Ông Hawley cho biết với cánh phóng viên sau cuộc gặp mặt rằng ông đã yêu cầu Facebook bán WhatsApp và Instagram. Ông cho rằng hành động này sẽ chứng minh Facebook thực sự nghiêm túc trong giải quyết vấn đề cạnh tranh và riêng tư của người dùng.

"Bán chúng [WhatsApp và Instagram] ngay, để chứng minh rằng các ông có sự tự tin với sản phẩm chính của mình [Facebook], để chứng minh các ông không cần phải mua các công ty khác để đổi mới và không sợ cạnh tranh" - ông Hawley phát biểu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm