Tìm thấy thông điệp cuối cùng nghi của hành khách MH370

Nhà điều tra MH370 người Mỹ Blaine Gibson tuyên bố ông đã tìm thấy thông điệp của một hành khách trên chuyến bay xấu số MH370 của hãng hàng không Malaysian Airlines mất tích bí ẩn năm 2014 trôi dạt trên một bãi biển, theo báo The Sun.

Phát hiện đầu tiên của ông Blaine Gibson về dấu vết của máy bay MH370 là một mảng lớn của phần cánh có chữ "no step". Ảnh: The Sun

Ông Gibson – một luật sư về hưu – cho biết ông đã phát hiện thông điệp cuối cùng của một hành khách trên chuyến bay MH370 trôi dạt trên một bãi biển. Ông là người đã tự bỏ tiền túi để đi kiếm chiếc MH370 và đã tìm thấy một số mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số này ở bờ biển của Mozambique, La Reunion và Madagascar.

Theo The Sun, trong một lần tìm kiếm, ông Gibson đã tìm thấy một chiếc mũ bóng chày kèm theo một thông điệp viết bằng tiếng Malaysia với nội dung: “Gửi tới những ai liên quan: Bạn thân của tôi, hãy gặp tôi ở nhà nghỉ”.

Gần đây, William Langewiesche – cựu phi công và chuyên gia hàng không tiết lộ rằng ông Gibson đã nhận được nhiều lời dọa giết từ khi ông phát hiện những mảnh vỡ đầu tiên của chiếc MH370.

“Một lời dọa giết nói anh ta hãy ngừng tìm kiếm mảnh vỡ hoặc sẽ rời Madagascar trong quan tài”, ông Langewiesche cho biết.

Ngày 8-3-2014, chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn trong hành trình bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh mất tích. Cho tới nay, chưa rõ số phận của chiếc MH370 bất chấp các cuộc tìm kiếm quốc tế quy mô lớn.

Tháng 7 năm ngoái, các nhà điều tra công bố một báo cáo dài 495 trang, trong đó nói rằng việc điều khiển máy bay có thể đã bị ai đó cố tình thao túng đưa nó đi chệch hành trình, song họ không thể xác định ai chịu trách nhiệm, theo báo Telegraph.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm